Cúp CLB Bảo Thy - Sân chơi vùng xa

Cập nhật: 12-12-2014 | 10:29:59

Năm nào cũng vậy, khi tiết trời se lạnh cũng là lúc hàng trăm người dân xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo lại nô nức kéo đến sân bóng đá mini Bảo Thy để được tận hưởng không khí náo nhiệt, sôi động của giải bóng đá Cúp CLB Bảo Thy lần thứ V năm 2014.

Các đội tại lễ khai mạc giải

Nằm cách trung tâm huyện Phú Giáo hơn 2km, sân bóng đá mini Bảo Thy là địa chỉ quen thuộc với hầu hết người hâm mộ bóng đá xã Vĩnh Hòa. Năm nay khác hẳn, ngoài 11 đội bóng đến từ các ấp, xã trên địa bàn huyện, Ban tổ chức đã mời thêm 3 khách mời là đội Vĩnh Tân - Tân Uyên, Hưng Hòa - Bàu Bàng và đặc biệt là sự góp mặt của trường Năng khiếu Thể dục thể thao (NKTDTT) Bình Dương. Với những gương mặt kỳ cựu từng khoác áo tuyển Sông Bé cũ hay Becamex Bình Dương như Quang Phước, Văn Hải, Nguyên Quân, Khương Trung… hiện huấn luyện tại trường cùng thầy Đức Thọ ở tuổi 58 vẫn xỏ giày ra sân giúp đội trường NKTDTT Bình Dương trở thành ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Nghe danh những hảo thủ một thời, khán giả càng háo hức muốn tận mắt nhìn những cựu binh của bóng đá Bình Dương phô diễn tài nghệ. Họ bàn tán, bình luận từng pha bóng đẹp không thua những “bình luận viên” thực thụ. Có cầu thủ đùa rằng: “Ngày xưa khó khăn lắm mới xin được các anh chữ ký, vậy mà giờ được cùng so tài, thật đã làm sao!”. Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 9 triệu gồm giải nhất, nhì, ba, khuyến khích, giải thủ môn xuất sắc và vua phá lưới. Chủ sân Bảo Thy còn gắn bảng điểm điện tử - thiết bị này hiếm có sân cỏ nhân tạo nào trong tỉnh dám đầu tư.

Có được thành quả trên, một phần chính nhờ sự quan tâm chu đáo của chính quyền và các ban ngành trong xã, huyện Phú Giáo cộng với lòng đam mê bóng đá cháy bỏng của anh Lợi và anh Dũng - chủ sân Bảo Thy. Ước mơ của họ là làm sao để thanh niên trong xã và các vùng lân cận có được sân chơi lành mạnh, bổ ích để rèn luyện thân thể; xa hơn là giúp tìm kiếm những “viên ngọc” thô, bổ sung cho thành tích bóng đá phong trào của nền thể thao huyện nhà. Đó là những việc làm đáng khích lệ và mong sao trong tương lai, những sân chơi thiết thực như giải bóng đá “Cúp CLB Bảo Thy” sẽ còn nhân rộng, lan tỏa khắp nơi trên mảnh đất miền Đông gian lao mà anh dũng.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên