Giải Ngoại hạng Anh: Vận rủi đeo bám “Pháo thủ”

Cập nhật: 22-09-2015 | 07:56:32

Ngoài thất bại đầu tiên của đội đầu bảng Man City trước West Ham, điểm nhấn ở vòng 6 giải Ngoại hạng Anh còn là những pha xử phạt nhạy cảm của trọng tài chính M.Dean, phần nào dẫn đến thất bại 0-2 của Aresnal ngay trên sân Stamford Bridge của Chelsea.

 D.Costa (phải) khéo léo đóng kịch để qua mặt trọng tài

Trận Derby thứ 173 giữa 2 đại gia Chelsea và Arsenal đã không đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ bởi “The Blue” được những ông “vua sân cỏ” ưu ái mà đáng trách nhất là trọng tài chính M.Dean. Băng hình quay chậm cho thấy tiền đạo người Tây Ban Nha đã vung tay đánh nguội trung vệ Koscielny. Thế nhưng chưa đầy 2 phút ở cuối hiệp 1, trọng tài biên cho rằng Gabriel Paulista đá vào chân Costa và hậu vệ Arsenal đã dính thẻ đỏ (2 thẻ vàng), khi lẽ ra “kịch sĩ” Tây Ban Nha của Chelsea mới là người đáng bị phạt (chỉ nhận 1 thẻ vàng). Ngoài ra, Arsenal còn chịu tổn thất nặng nề khi Cazorla nhận thêm thẻ vàng thứ 2 ở phút 79 và đành rời sân. Với lợi thế hơn người, đội chủ nhà đã giành trọn 3 điểm trước sự uất ức của thầy trò Wenger. Trên tờ Daily Mail, cựu trọng tài Premier League nổi tiếng Graham Poll cho biết, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) nên xử phạt treo giò D.Costa sau những màn “tiểu xảo” đáng chê trách. Riêng “người đặc biệt” phấn khích thổ lộ: “Tôi từng chơi nhiều trận derby tại Tây Ban Nha, Ý, Anh và luôn lặp lại rằng, bạn phải biết kiểm soát cảm xúc để thắng trận derby”. Điều đó ám chỉ các “Pháo thủ” đã không giữ được trái tim nóng và cái đầu lạnh khi chạm trán Chelsea.

Ở một trận đấu khác, đội đầu bảng Man City đã quỵ ngã trên sân nhà trước West Ham với tỉ số 1-2. Với 15 điểm, họ vẫn giữ ngôi đầu nhưng khoảng cách với M.U chỉ còn 2 điểm, khi Quỷ đỏ giành chiến thắng 3-2 đầy ấn tượng trong chuyến làm khách gặp Southampton.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên