Giải phóng mặt bằng, khâu then chốt…

Cập nhật: 27-04-2024 | 15:59:08

TP.Thuận An là địa phương có nhiều dự án giao thông trọng điểm đang được triển khai như đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13, đường ven sông Sài Gòn… Trong đó, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, thu hồi đất là khâu quan trọng, then chốt trong quá trình triển khai thực hiện các dự án.

Tại buổi làm việc với đoàn công tác của tỉnh vừa qua, lãnh đạo các ngành và TP.Thuận An đã nêu lên một số khó khăn, vướng mắc cần có sự phối hợp để tháo gỡ, giải quyết trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, bảo đảm tiến độ các dự án trọng điểm.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết hiện TP.Thuận An đang tiến hành phê duyệt chi trả với các trường hợp còn lại của dự án đường Vành đai 3, dự án xây dựng khu tái định cư An Thạnh nhằm đáp ứng nhu cầu tái định cư các dự án trọng điểm trên địa bàn. Để đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng, thành phố kiến nghị UBND tỉnh cho phép thực hiện hỗ trợ chi phí tạm cư cho các hộ dân trong thời gian chờ hoàn thiện cơ sở hạ tầng, bố trí lại nền tái định cư đối với các hộ dân có nhu cầu.

Đối với dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13, lãnh đạo TP.Thuận An kiến nghị UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn việc điều chỉnh bổ sung lý trình, phạm vi thu hồi đất để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, bảo đảm ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống người dân. TP.Thuận An cũng kiến nghị Sở Công thương làm việc với Tổng Công ty Điện lực Miền Nam về việc di dời lưới điện các dự án bồi thường giải phóng mặt bằng Quốc lộ 13. Qua đó có cơ sở pháp lý chặt chẽ để UBND thành phố phê duyệt và tiến hành đấu thầu thi công gói thầu di dời lưới điện trong thời gian sớm nhất.

Tại buổi làm việc, các sở, ngành và TP.Thuận An cũng trao đổi một số nội dung giải quyết vướng mắc liên quan đến việc gia hạn thời gian sử dụng đất của doanh nghiệp, xây dựng khu Trung tâm chính trị - hành chính tập trung TP.Thuận An, dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường ven sông Sài Gòn…

Thời gian tới, TP.Thuận An tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác đầu tư xây dựng cơ bản, bảo đảm giải ngân nguồn vốn theo kế hoạch. Với sự nỗ lực của địa phương, cùng sự hỗ trợ của tỉnh và các sở, ngành, kỳ vọng công tác giải phóng mặt bằng, thi công các dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố sẽ bảo đảm tiến độ, phát huy hiệu quả đầu tư. q

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên