Giải VĐQG Tây Ban Nha, Vallecano – Barcelona: “Gã khổng lồ” tiến bước

Cập nhật: 03-03-2016 | 08:16:17

Thật khó để Vallecano chặn được bước tiến của Barcelona trên sân nhà Estadio del Rayo Vallecano vào lúc 3 giờ ngày 4-3. Dù phải làm khách trên sân đối phương nhưng với sức mạnh hiện tại, Barca sẽ dễ dàng đánh bại Vallencano để tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu La Liga.

Với thành tích 21 trận thắng, hòa 3 và chỉ để thua 2, giành được 66 điểm; Barcelona đang thăng hoa tại La Liga. Khoảng cách 5 điểm so với đội nhì bảng Atletico Madrid sẽ được gia tăng nếu Barcelona đánh bại Vallecano ở lượt trận này. Atletico vừa giành chiến thắng 3-0 trước R.Sociedad ở trận đấu sớm nhất vòng 27 và đã thi đấu hơn Barca 1 trận. Trong khi đó, Real Madrid vẫn xếp ở vị trí thứ 3 (cùng thi đấu 26 trận như Barca) nhưng kém đối phương đến 12 điểm. Tại đấu trường UEFA Champions League, Barcelona cũng đặt 1 chân vào tứ kết khi hạ knock-out Arsenal 2-0 trên sân khách. Hiện, phong độ tỏa sáng của bộ 3 nguyên tử Messi - Neymar - Suarez luôn ám ảnh bất kỳ thủ môn nào. Lượt đi, đương kim vô địch La Liga đã quật ngã Vallecano 5-2 nhờ vào 4 bàn thắng của Neymar và 1 của Suarez. 25, 18 và 16 lần lượt là số bàn thắng mà Suarez, Neymar và Messi ghi được tại La Liga. Suarez thật sự để lại ấn tượng mạnh mẽ khi vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga. Như vậy, thầy trò Enrique sẽ giành 3 điểm trong trận đấu này.

Trong khi đó, Vallecano bất bại trong 5 trận gần đây (thắng 1, hòa 4) và cả 4 trận hòa đều có cùng tỉ số 2-2. Chính thành tích trên đã đẩy Vallecano tụt xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng. Vallecano vừa may mắn giành được 1 điểm khi cầm hòa đội chủ nhà R.Betis 2-2 ở vòng 26. Trong 16 lần tiếp Barcelona trên sân nhà, Vallecano tỏ ra yếu thế (thắng 3, hòa 6, thua 7) và đều thất bại trong 3 trận gần đây trước Barca. Giành được 1 điểm đã là quá khó đối với HLV P.Jemez.

 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên