Giám sát chuyên đề cải cách hành chính và chuyển đổi số

Cập nhật: 23-08-2022 | 15:08:34

(BDO) Sáng 23-8, Đoàn giám sát của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh và các sở, ngành về thực hiện cải cách hành chính (CCHC) và chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Cùng tham dự có ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố. 


Các thành viên tham gia giám sát kiến nghị nhiều vấn đề chuyển đổi số của tỉnh trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã được nghe báo cáo về công tác CCHC và chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian qua, công tác CCHC và chuyển đổi số đã được các cấp, các ngành và địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện. Qua đó, đã đạt được nhiều kết quả tích cực về cải cách thể chế; rà soát, đơn giản hoá thủ tục hành chính, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước được chú trọng thực hiện. Bộ máy các cấp nhìn chung đã được tinh gọn, giảm đầu mối, phần nào khắc phục được sự chồng chéo, trùng lắp, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. Về công tác chuyển đổi số, tỉnh và các địa phương đã thành lập được ban chỉ đạo chuyển đổi số và xây dựng kế hoạch triển khai. Đồng thời, ưu tiên thực hiện chuyển đổi số ở một số lĩnh vực y tế, giáo dục, tài nguyên - môi trường. Tỉnh đã phát triển hạ tầng số, phát triển nguồn nhân lực, xây dựng cơ sở dữ liệu và đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong quá trình thực hiện chuyển đổi số. 

Đoàn giám sát đã lắng nghe những khó khăn của các ngành, địa phương, nhất là khó khăn về thanh toán không dùng tiền mặt, việc thực hiện chữ ký số, chưa có dữ liệu và chia sẻ dữ liệu dùng. Bên cạnh đó, Bình Dương có dân số đông nhưng số lượng đội ngũ cán bộ công chức còn ít, khó đáp ứng nhu cầu trong giải quyết thủ tục hành chính. Ngoài ra, đoàn còn lắng nghe về khó khăn do cơ sở vật chất, chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ công chức… để đề xuất tham mưu cho tỉnh đề ra các giải pháp tốt hơn trong thời gian tới. 

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=470
Quay lên trên