Giám sát, kiểm soát an toàn thông tin trên mạng về bầu cử

Cập nhật: 21-05-2021 | 09:38:12

Ngày 18-5-2021, Thủ tướng có Công điện 633/ CĐ-TTg về việc tập trung tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, để thực hiện đúng tinh thần của Chỉ thị 45-CT/ TW và trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Thủ tướng đã yêu cầu thực hiện tốt các nội dung sau đây như:

Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục đẩy mạnh các thông điệp truyền thông, vận động cử tri đi bầu cử bằng nhiều phương tiện, phương thức truyền thống và hiện đại, với tần suất phù hợp, như: Mạng xã hội trong nước, mạng viễn thông (tin nhắn SMS, nhạc chờ), hệ thống loa đài truyền thanh xã, phường, thị trấn (đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số); chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường thông tin chuẩn xác, sáng tạo, sinh động để cử tri cả nước hiểu rõ, thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình trong ngày bầu cử; giám sát, kiểm soát tốt an toàn thông tin; chỉ đạo phản bác, ngăn chặn, xử lý kịp thời các thông tin xuyên tạc, quan điểm sai trái trên không gian mạng về cuộc bầu cử.

Bộ Quốc phòng, Bộ Công an tiếp tục chủ động đối phó với các hành vi gây mất ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chống phá cuộc bầu cử; tăng cường các biện pháp nắm chắc tình hình, nhận định, đánh giá, dự báo chính xác âm mưu, thủ đoạn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên toàn quốc, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử; chỉ đạo lực lượng công an, quân đội duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực chiến, sẵn sàng chiến đấu ở các cấp và phối hợp, hỗ trợ các địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19...

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên