Giữ gìn an ninh trật tự hướng tới ngày bầu cử: Chủ động, không để xảy ra tình huống bất ngờ

Cập nhật: 20-05-2021 | 07:55:00

Để giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) hướng đến ngày bầu cử, những ngày qua lực lượng công an (CA) từ cấp tỉnh đến tận các phường, xã đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ nhằm tạo thế chủ động, không để xảy ra tình huống bất ngờ.

 Hình ảnh từ hệ thống camera được truyền về bộ phận trực ban của CA phường Bình Nhâm để chủ động xử lý các tình huống bất ngờ

 Nhiều cách làm phù hợp với địa phương

Trung tá Tạ Quốc Toản, Trưởng CA phường Bình Hòa, TP.Thuận An, cho biết do địa bàn phường Bình Hòa có nhiều người dân tạm trú nên CA địa phương phối hợp với các ban ngành, đoàn thể vừa thực hiện công tác lên danh sách cử tri vừa phối hợp vận động người dân phòng, chống tội phạm và dịch bệnh Covid-19 nhằm hướng đến ngày bầu cử được an toàn.

Phường Bình Hòa là một trong những địa phương có số người tạm trú sinh sống và làm việc cao nhất trong tỉnh. Đến nay, nhờ CA địa phương chủ động trong công tác nên tình hình ANTT được bảo đảm. Mới đây, CA địa phương phối hợp kiểm tra hành chính một điểm kinh doanh karaoke tại khu phố Bình Đức, phát hiện bên trong có 14 phòng hoạt động với 95 khách; 43 nhân viên phục vụ; qua kiểm tra nhanh phát hiện có 13 trường hợp dương tính ma túy. Tổ kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính về các lỗi: Không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, sử dụng nhân viên không đủ điều kiện; không thực hiện đầy đủ các quy định về ANTT…

Trong khi đó Thiếu tá Vũ Hải Hậu, Trưởng CA phường Bình Nhâm, TP.Thuận An, cho biết nhằm bảo đảm ANTT cho các điểm bỏ phiếu, công an địa phương đã phối hợp lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh tại 9 điểm bầu cử. Hiện địa phương đang quản lý, theo dõi trên 30 camera an ninh giám sát trên nhiều trục đường. Hình ảnh về ANTT, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn sẽ được truyền về bộ phận trực ban của CA phường Bình Nhâm. Qua đó, giúp lực lượng CA phường theo dõi, giám sát, nắm chắc tình hình hoạt động trước, trong và sau ngày bầu cử trên địa bàn. Ngoài việc lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh tại 9 điểm bầu cử, lực lượng CA phường Bình Nhâm còn thực hiện nghiêm việc tổ chức tuần tra vũ trang trên địa bàn để kịp thời xử lý tội phạm.

Chủ động tấn công tội phạm

Trước đó, theo chỉ đạo của Giám đốc CA tỉnh, vào ngày 15- 4, đồng loạt CA các địa phương đã ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT hướng tới ngày bầu cử. Toàn lực lượng thực hiện nghiêm quan điểm chỉ đạo của Giám đốc CA tỉnh, là: “Nơi nào, lĩnh vực nào để xảy ra tình hình ANTT phức tạp ảnh hưởng hoạt động bầu cử mà không chủ động, kịp thời phát hiện, xử lý giải quyết thì người đứng đầu đơn vị đó phải chịu trách nhiệm trước Trưởng CA địa phương và Giám đốc CA tỉnh”. Từ những chỉ đạo trên, lực lượng CA toàn tỉnh đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, trấn áp và xử lý những vấn đề nổi cộm để thị uy lực lượng và tham mưu khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích đột xuất, nổi bật để động viên kịp thời. Trong đó, CA các địa phương tập trung giải quyết những vấn đề phức tạp nổi lên, địa bàn, đối tượng trọng điểm với tinh thần kiên quyết và trách nhiệm cao nhất.

Việc tấn công trấn áp tội phạm kết hợp với công tác phát động phong trào toàn dân tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, đặc biệt huy động các lực lượng nòng cốt, mô hình tự quản về ANTT trong phòng, chống tội phạm đã kịp thời giữ yên tình hình ANTT hướng đến bầu cử. Ngoài lực lượng CA tỉnh, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động cũng được tăng cường hỗ trợ bảo vệ bầu cử. Theo kế hoạch, 6 tổ công tác thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 3 - Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam bộ được phân công tăng cường về một số địa bàn trọng điểm thuộc Bình Dương để phối hợp với lực lượng CA các địa phương tổ chức tuần tra kiểm soát, chủ động thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động khủng bố, phá hoại, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, tập trung triệt xóa các tụ điểm phức tạp về ANTT.

Nhờ sự chủ động, phối hợp đồng bộ của các lực lượng mà hàng loạt vụ việc liên quan đến tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh nhanh chóng được làm rõ, xử lý kịp thời, tạo sự an tâm cho người dân.

 T.QUANG - V.CHÂU  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=697
Quay lên trên