Giữ bình yên ở một phường trọng điểm

Cập nhật: 10-01-2024 | 09:15:37

Với sự nỗ lực của chính quyền và nhân dân phường Bình Hòa (TP. Thuận An), đến nay địa phương từng được coi là “điểm nóng” về an ninh trật tự (ANTT) đã có sự đổi thay đáng mừng.

Những ngày qua, lực lượng Công an (CA) phường Bình Hòa tăng cường tuần tra đêm để chủ động phòng chống tội phạm trong đợt cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.


Lực lượng chức năng phường Bình Hòa tuần tra đêm nhằm chủ động phòng ngừa tội phạm

Theo chân tổ tuần tra vào tối 8-1 do Thượng úy Nguyễn Viết Cương dẫn đầu, P.V cùng len lỏi vào khu dân cư Minh Tuấn, khu dân cư 434 (thuộc khu phố Bình Đáng); khu phố Đồng An 1, 2, 3; khu phố Bình Đức 1, 2 để phòng ngừa tội phạm. Thượng úy Nguyễn Viết Cương cho biết việc tuần tra đêm nhằm chủ động phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm; kịp thời phát hiện và xử lý các vụ việc phức tạp về ANTT để người dân yên tâm.

Được biết trong đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, từ ngày 15-12-2023 đến ngày 8-1- 2024, CA phường Bình Hòa đã tổ chức trên 144 cuộc tuần tra với gần 800 lượt người tham gia. Qua tuần tra đã kịp thời ngăn chặn, xử lý nhiều vụ việc ảnh hưởng đến ANTT.

Năm 2023, phường Bình Hòa là 1 trong 5 địa phương được Ban Chỉ đạo 138 tỉnh chọn chuyển hóa theo loại địa bàn trọng điểm, phức tạp về tội phạm xâm phạm trật tự xã hội và tệ nạn xã hội. Thiếu tá Đoàn Trọng Tuấn, Trưởng CA phường Bình Hòa, cho biết để công tác chuyển hóa đạt, Ban Chỉ đạo 138 phường đã củng cố, kiện toàn các mô hình, như: Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm; Đội công nhân xung kích; Đội dân phòng; Ban bảo vệ dân phố; đồng thời vận động người dân trang bị hàng trăm camera an ninh trên các trục đường chính ở phường để ghi nhận tình hình ANTT, ATGT. Song song đó, các mô hình tự quản về ANTT, như “Quản lý, cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người sai phạm tại cộng đồng dân cư”, “Tổ dân phòng tự quản”, “Câu lạc bộ chủ nhà trọ”… cũng được kiện toàn…

Song song với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, lực lượng của phường đã phối hợp tổ chức hàng trăm cuộc tuần tra vũ trang, qua đó đã phát hiện, nhắc nhở, giải tán gần 100 nhóm thanh thiếu niên tụ tập, tổ chức ăn nhậu về đêm; phát hiện và lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính 241 trường hợp liên quan đến ANTT, đưa 17 người nghiện ma túy vào cai nghiện tập trung.

Trong năm 2023, trên địa bàn phường Bình Hòa xảy ra 55 vụ phạm pháp hình sự, giảm 30 vụ so với cùng kỳ 2022; đã điều tra khám phá 48 vụ, bắt xử lý 74 đối tượng.

Đáng chú ý là qua đợt cao điểm tấn công trấn áp “tín dụng đen”, CA phường Bình Hòa phối hợp với CA TP.Thuận An phát hiện, bắt giữ nhóm 4 đối tượng cho vay nặng lãi. Nhóm này do Vũ Văn Kiên (SN 1989, quê Hà Nội) cầm đầu.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=472
Quay lên trên