“Giữ trọn ước mơ” cho trẻ em

Cập nhật: 09-06-2018 | 11:50:14

Nhằm tăng cường thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) đối với học sinh, sinh viên giai đoạn 2018-2020, đầu năm học mới 2018-2019 trẻ em tại các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh sẽ được tặng MBH. Chương trình có chủ đề “Giữ trọn ước mơ”, do Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), Công ty Honda Việt Nam thực hiện.

 

  Các em học sinh trên địa bàn phường Phú Lợi (TP.TDM) tham dự các phần thi hưởng ứng Tháng ATGT

 Nghị định số 32/2007 của Thủ tướng Chính phủ đã quy định, người đi mô tô, xe gắn máy trên tất cả các tuyến đường bắt buộc phải đội MBH. Tiếp sau đó, ngày 19-1-2018 Thủ tướng Chính phủ có Chỉ thị số 04/CT-TTg về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội MBH đối với người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện. Chỉ thị này thực hiện bắt buộc quy định đội MBH đối với học sinh, sinh viên, đặc biệt là học sinh từ 6 tuổi trở lên được người lớn chở bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Đội MBH khi tham gia giao thông vừa để bảo vệ sự an toàn cho bản thân, còn thể hiện nét đẹp văn hóa khi tham gia giao thông. Với trẻ em, trong nhà trường các em đã được thầy cô giáo dục về việc chấp hành pháp luật ATGT, cũng như đội MBH khi tham gia lưu thông trên đường. Tuy nhiên, hiện nay có lúc, có nơi người lớn vẫn chưa có ý thức cho con em đội MBH khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện. Thậm chí có nơi, phụ huynh còn chở 2 - 3 học sinh (HS) đến trường mà không cho các em đội MBH, nguy hiểm luôn chực chờ với những trẻ em này. Thực tế đã có những trường hợp trẻ em bị tai nạn thương tâm hoặc tàn phế khi chẳng may bị tai nạn mà không đội MBH.

Năm 2018 có chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em”, do đó Ủy ban ATGT quốc gia càng đẩy mạnh triển khai các giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện những quy định về bắt buộc đội MBH. Từ thực tế trên, Công ty Honda Việt Nam đã quyết định trao tặng MBH đạt chuẩn cho 100% trẻ em vào lớp một năm học 2018-2019, với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”. Chương trình được triển khai đồng bộ, đúng đối tượng tại tất cả các tỉnh, thành trong cả nước. Trên cơ sở này, ngoài kế hoạch của Ủy ban ATGT quốc gia, Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh cũng đã có văn bản hướng dẫn Sở GD-ĐT, các huyện, thị, thành phố triển khai thực hiện kế hoạch trao tặng MBH cho trẻ em năm 2018.

Theo ông Lê Nhật Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, ngay khi có chủ trương này, Sở GD-ĐT đã triển khai đến các phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố, các trường TH-THCS-THPT ngoài công lập thống kê, tổng hợp, báo cáo số liệu HS vào lớp một trong năm học mới. Các phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường tiểu học chủ động phối hợp với cơ quan chức năng có liên quan làm công tác truyền thông; tuyên truyền để cha mẹ HS hiểu mục đích, ý nghĩa của chương trình; chuẩn bị phương án tiếp nhận, bảo quản, trao tặng MBH. Việc trao tặng MBH sẽ được thực hiện trong ngày khai giảng năm học mới 2018-2019.

Trẻ em phải được đội MBH khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ; đội MBH để bảo vệ chính mình... là những thông điệp của chương trình trao tặng MBH “Giữ trọn ước mơ” gửi gắm đến các bậc cha mẹ và HS khi tham gia lưu thông trên đường.

  H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=434
Quay lên trên
X