Giữ vững an ninh trật tự cho cuộc bầu cử

Cập nhật: 18-05-2021 | 08:18:50

Xác định công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là nhiệm vụ hàng đầu, thời gian qua, Công an TP.Dĩ An đã triển khai nhiều kế hoạch trọng tâm. Theo đó, trong đợt này, Công an thành phố đã tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình, liên tục mở đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm, không để xảy ra tình huống bất ngờ, bảo vệ an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử.

Nắm chắc tình hình địa bàn

TP.Dĩ An là địa bàn giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai, có nhiều tiềm ẩn về mất ANTT. Bên cạnh đó, thành phố còn có nhiều khu công nghiệp, thu hút đông đảo công nhân lao động đến sinh sống, lao động, sản xuất. Để bảo đảm về tình hình ANTT trên địa bàn trong đợt bầu cử lần này, thời gian qua, Công an TP.Dĩ An cũng đã chỉ đạo cho công an các phường, đồn công an các khu công nghiệp và các đội nghiệp vụ tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn.

Đội Cảnh sát giao thông Công an TP.Dĩ An ra quân xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông

Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng Công an TP.Dĩ An, cho biết: “Quan điểm của ngành là phải nắm chắc tình hình địa bàn. Để bảo đảm cho công tác bầu cử, thời gian qua, chúng tôi đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình ANTT trên địa bàn. Cụ thể như, đối với công an các phường và các khu công nghiệp phải thường xuyên tổ chức tuần tra vũ trang công khai, mật phục. Ngoài ra, đối với các đội nghiệp vụ của Công an TP.Dĩ An phải làm tốt công tác trên lĩnh vực được phân công. Cụ thể như, đối với Đội Cảnh sát giao thông phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân ký cam kết chấp hành nghiêm pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Đối với Cảnh sát kinh tế - ma túy và Cảnh sát hình sự phải nắm chắc tình hình hoạt động của tội phạm trên địa bàn”.

Phường An Bình là địa bàn trọng điểm, có nhiều nguy cơ tiềm ẩn về mất ANTT. Thực hiện theo chỉ đạo của Công an TP.Dĩ An, thời gian qua Công an phường An Bình đã tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình, thường xuyên tổ chức tuần tra khép kín địa bàn để bảo vệ bầu cử. Đại úy Thái Văn Tuấn, Phó Trưởng Công an phường An Bình, cho biết: “Phường An Bình có 4 khu phố đều có điểm giáp ranh với TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh. Với tinh thần quyết tâm không để xảy ra tình huống bất ngờ ảnh hưởng đến công tác bầu cử, thời gian qua chúng tôi đã tiếp tục tăng cường công tác điều tra cơ bản để phòng, ngừa. Song song với công tác này, qua công tác tuần tra vũ trang trên địa bàn, Công an phường và lực lượng nòng cốt ở địa phương đã thường xuyên có mặt tại các điểm niêm yết danh sách người ứng cử tại 4 khu phố trên địa bàn để bảo vệ”.

Trong khi đó, Trung tá Nguyễn Thị Lý, Phó Trưởng Đồn Công an Khu công nghiệp Sóng Thần, cho biết: “Dù vừa phải làm nhiệm vụ cấp căn cước công dân cho công nhân trong các công ty, xí nghiệp trú đóng trong khu công nghiệp và phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 nhưng đơn vị đã cắt cử cán bộ, chiến sĩ thường xuyên tổ chức tuần tra vũ trang trong khu công nghiệp để nắm tình hình. Nhờ đó, thời gian qua trong Khu công nghiệp Sóng Thần không xảy ra tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đi bão, trộm cắp, cướp giật, lừa đảo. Đến thời điểm này, tình hình ANTT trên địa bàn Khu công nghiệp Sóng Thần được bảo đảm, sẵn sàng cho ngày bầu cử. Tuy nhiên, không phải vì thế mà chúng tôi lơ là trong công tác nắm tình hình địa bàn. Theo kế hoạch của đơn vị, từ nay đến ngày diễn ra bầu cử và sau ngày bầu cử, chúng tôi sẽ chia thành 4 ca trực, thường xuyên có mặt trên các nẻo đường trong khu công nghiệp để nắm chắc tình hình địa bàn”.

Bảo đảm an toàn giao thông

Theo đánh giá của đơn vị chức năng TP.Dĩ An, từ đầu năm đến nay, tình hình trật tự giao thông trên địa bàn được bảo đảm. Song song với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, Đội Cảnh sát giao thông Công an TP.Dĩ An đã tăng cường việc xử lý những trường hợp người dân không đeo khẩu trang y tế khi tham gia giao thông. Ngoài ra, để bảo đảm về trật tự giao thông trên đường, đội đã thực hiện nhiều chuyên đề, như đo nồng độ cồn, phòng, chống đua xe trái phép, xử lý xe quá khổ, quá tải...

Trung tá Thái Minh Lý, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an TP.Dĩ An, cho biết từ đầu năm đến nay, tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn TP.Dĩ An giảm cả 3 tiêu chí. Số vụ tai nạn giảm nhiều so với cùng kỳ 2020. Để trật tự giao thông trên địa bàn thành phố được bảo đảm trong thời gian trước trong và sau bầu cử, thời gian qua, đội đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp phòng ngừa. Cụ thể, lực lượng của đơn vị phối hợp với công an ở các địa phương thường xuyên tổ chức tuần tra giao thông trên khắp địa bàn. Thông qua công tác tuần tra, đội đã giải tán nhiều nhóm thanh thiếu niên tụ tập về đêm, kịp thời ngăn chặn hàng chục vụ đối tượng tụ tập “đi bão” trên địa bàn, góp phần bảo đảm an toàn giao thông trong đợt bầu cử.

 “Trong công tác bảo vệ ANTT trước, trong và sau bầu cử, lực lượng công an ở các địa phương trên địa bàn TP.Dĩ An chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp chỉ đạo giải quyết kịp thời các vụ việc; quyết tâm không để phát sinh thành điểm nóng gây phức tạp về ANTT trên địa bàn. Song song đó, lực lượng công an phối hợp với chính quyền địa phương tập trung tuyên truyền kiến thức pháp luật về bầu cử đến với người dân, công nhân lao động”.
(Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng Công an TP.Dĩ An)

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên