Giữ vững an ninh trật tự ở một phường giáp ranh

Cập nhật: 25-03-2022 | 09:05:25

Để chủ động tấn công tội phạm, Công an phường Phú Chánh, TX.Tân Uyên đã tăng cường quản lý địa bàn thông qua việc tập trung tuần tra kết hợp kiểm tra hành chính tại các tuyến, khu vực giáp ranh với TP.Thủ Dầu Một. Qua đó, nhiều vụ phạm pháp đã được phát hiện kịp thời, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.


Công an phường Phú Chánh phối hợp tổ chức tuần tra phòng, chống tội phạm tại khu vực giáp ranh

Phường Phú Chánh, TX.Tân Uyên là địa bàn giáp ranh với phường Hòa Phú và phường Phú Tân (TP.Thủ Dầu Một). Những năm gần đây, tốc độ phát triển công nghiệp - dịch vụ diễn ra mạnh mẽ, dân số tăng cao dẫn đến tình hình ANTT có nguy cơ tiềm ẩn phức tạp. Vì vậy, Công an phường Phú Chánh đã chủ động nắm hộ, nắm đối tượng để tạo điều kiện thuận lợi quản lý dân cư.

Đại úy Đỗ Trung Hậu, Trưởng Công an phường Phú Chánh, cho biết hiện địa phương có số người lao động từ nơi khác đến sinh sống và làm việc chiếm tỷ lệ cao. Đa số người lao động tạm trú tại 388 cơ sở trọ với hơn 3.700 phòng trọ nằm rải rác ở 4 khu phố trên địa bàn phường, do vậy lực lượng cảnh sát khu vực thường xuyên phối hợp với Ban Điều hành khu phố, các tổ nhân dân tự quản và chủ nhà trọ tích cực vận động người dân thực hiện tốt các quy định của pháp luật để hạn chế vi phạm, yên tâm làm việc và sinh sống.

Song song đó, Công an phường Phú Chánh cũng tăng cường kiểm tra hành chính đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT như nhà trọ, nhà nghỉ, quán karaoke, massage, tiệm cầm đồ để đấu tranh với tội phạm “núp bóng” ẩn náu, kinh doanh hoạt động vi phạm pháp luật.

Theo Đại úy Hậu, đường ĐT742 kết nối giữa thành phố mới Bình Dương chạy ngang qua địa bàn phường Phú Chánh để đến Khu công nghiệp VSIP II mở rộng của TX.Tân Uyên; đường ĐH407, đường Phú Chánh 33 là các tuyến trọng điểm về giao thông, tội phạm cũng lợi dụng đặc điểm này để hoạt động. Vì vậy, hàng ngày công an địa phương phối hợp với lực lượng tham gia giữ gìn trị an cơ sở thực hiện tuần tra phòng, chống tội phạm liên tục vào các khung giờ nhằm kịp thời phát hiện, giải tán nhiều nhóm thanh thiếu niên tụ tập về khuya, bắt giữ đối tượng “đá nóng” xe máy, tội phạm ma túy. Mới đây, qua công tác quản lý địa bàn kết hợp tuần tra kiểm soát, Công an phường Phú Chánh xác định một cặp vợ chồng nghi vấn mua bán trái phép chất ma túy khu vực giáp ranh phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một nên lên kế hoạch đeo bám, thu thập chứng cứ và phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy Công an TX.Tân Uyên bắt giữ, tang vật ma túy thu giữ có tổng trọng lượng hơn 15,16 gram ma túy.

Đại úy Đỗ Trung Hậu, Trưởng Công an phường Phú Chánh, cho biết nhờ chủ động đấu tranh với các loại tội phạm mà tình hình ANTT ở địa phương được giữ vững trong thời gian qua. Mặc dù vậy, thông qua công tác rà soát đối tượng, địa bàn thì vẫn còn một vài điểm tiềm ẩn nguy cơ phát sinh vụ việc ảnh hưởng ANTT nên thời gian tới Công an phường tiếp tục tham mưu lãnh đạo Công an TX.Tân Uyên, Đảng ủy và UBND phường Phú Chánh chỉ đạo thực hiện kế hoạch chuyển hóa địa bàn, tập trung tuyên truyền phổ biến pháp luật và thực hiện các biện pháp đấu tranh tội phạm quyết liệt hơn nữa. Có như vậy, địa phương mới ổn định tình hình ANTT lâu dài, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên