Góp sức trẻ đẩy lùi dịch bệnh

Cập nhật: 23-09-2021 | 16:35:53

(BDO) Khi nghe những ca F0 bắt đầu xuất hiện tại địa phương, chị Trần Thị Hồng Thắm, Bí thư Chi đoàn trường Tiểu học Phước Hòa B đã đăng ký tham gia vào đội tình nguyện phòng, chống dịch của xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo. 


Trần Thị Hồng Thắm (bìa phải) luôn lạc quan, chiến thắng đại dịch cùng đồng đội

Nhiệm vụ mới trong hè năm nay của Hồng Thắm là hỗ trợ và trực chốt tại khu vực Trại giam Bố Lá (xã Phước Hòa), chốt chợ 1B Phước Hòa, chốt kiểm soát dịch tại Cổng chào huyện Phú giáo (ấp Bố Lá), tham gia hỗ trợ nhập liệu người dân tiêm vacxin, nhập số liệu người dân lấy mẫu test diện rộng trên địa bàn xã Phước Hòa...

Với nữ giới, tham gia hỗ trợ chốt kiểm soát dịch, trực tại các khu vực phong tỏa khá vất vả, nhất là những thời điểm mưa gió thất thường, nhưng đó lại là lúc cô giáo trẻ cảm thấy vui nhất. Vì công sức Thắm bỏ ra đã góp phần để hạn chế dịch bệnh lay lan.  

Sau khi, huyện Phú Giáo được công bố “vùng xanh”, Hồng Thắm đã tham gia đoàn đi hỗ trợ công tác chống dịch ở TX.Tân Uyên từ ngày 22-8 đến ngày 31-8. Mặc dù, phải mặc đồ bảo hộ để hỗ trợ lấy mẫu diện rộng cho người dân tại các phường trên địa bàn TX.Tân Uyên từ sáng đến tối, nhưng Thắm luôn rất quyết tâm làm nhiệm vụ với trách nhiệm cao “làm đến đâu, sạch đến đó”. 

Hồng Thắm tâm sự: “Lúc đầu tôi đã giấu ba mẹ để tham gia đội tình nguyện. Nhưng sau khi biết, ba mẹ tôi đã hiểu và chia sẻ rất nhiều với nhiệm vụ của tôi. Ba mẹ cũng đã ủng hộ việc tôi tham gia vào đoàn tình nguyện viên giáo viên của huyện Phú Giáo đi hỗ trợ tại TX.Tân Uyên, một trong những “vùng đỏ”, vùng nguy hiểm với hàng ngàn ca nhiễm mỗi ngày”. 

Năm học mới đã bắt đầu, cô giáo Hồng Thắm đã trở lại công tác giảng dạy bộ môn tiếng Anh tại trường Tiểu học Phước Hòa B với những bài giảng trực tuyến, nhưng trong lòng vẫn còn canh cánh nhiều nỗi lo. “Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khi các lực lượng tuyến đầu đang căng mình chống dịch ngày đêm, tôi mong muốn mỗi người dân hãy cùng chung tay, đồng lòng cùng nhau thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch để các chiến sĩ, các lực lượng tuyến đầu chống dịch được đoàn tụ với gia đình, để các em nhỏ được đến trường tung tăng vui vẻ”, Hồng Thắm chia sẻ thêm.

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên