Góp sức trẻ trong nhiệm kỳ mới

Cập nhật: 12-02-2022 | 06:58:19

 Đến nay, 9 Huyện, Thị, Thành đoàn trong tỉnh đã hoàn thành đại hội Đoàn điểm cơ sở khối xã, phường. Các đại hội điểm Đoàn cơ sở được tổ chức thành công và bảo đảm đúng quy định theo sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên. Sau khi tổ chức đại hội điểm, Đoàn cơ sở tiếp tục thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi theo chỉ tiêu nghị quyết đề ra để góp sức xây dựng địa phương.

 Ban Chấp hành Xã đoàn Tân Định (huyện Bắc Tân Uyên) nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt tại đại hội

 Đại hội điểmthành công

Tại TX.Bến Cát, đại hội điểm khối xã, khối trường học và khối chi đoàn cơ quan đã được tổ chức và hoàn thành đúng quy định. Anh Nguyễn Minh Tân, Bí thư Thị đoàn Bến Cát, cho biết: “Các đơn vị tổ chức đại hội điểm, đại hội bầu trực tiếp bí thư đã bảo đảm được các yêu cầu nội dung, văn kiện, tổ chức theo sự triển khai của Thị đoàn. Sau khi Đại hội điểm Chi đoàn khối Đảng thị xã, Đại hội điểm Đoàn xã An Điền và Đại hội điểm Đoàn trường THPT Tây Nam diễn ra thành công, Thị đoàn đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm để tiếp tục triển khai, chỉ đạo các Đoàn cơ sở trên địa bàn thị xã tiến hành tổ chức tốt đại hội của đơn vị”.

 “Các đại hội đã bảo đảm thực hiện đúng nội dung tổng kết việc thực hiện nghị quyết đại hội Đoàn nhiệm kỳ qua và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ mới. Bên cạnh đó, đại hội cơ sở đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ XI, Đại hội Đoàn thành phố và bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới, bầu đoàn đại biểu dự đại hội Đoàn cấp trên…”.

(Anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một)

Ở TP.Thủ Dầu Một, Thành đoàn cũng đã chỉ đạo tổ chức tốt đại hội điểm theo các khối đối tượng. Cụ thể khối phường có Phường đoàn Hiệp Thành, Phường đoàn Phú Mỹ; khối cơ quan có Đoàn cơ sở Công an thành phố. Các đại hội điểm cơ sở Đoàn kết thúc, một số Phường đoàn trên địa bàn thành phố cũng đã tổ chức đại hội bầu trực tiếp bí thư bảo đảm chất lượng, phát huy dân chủ và đúng thời gian theo sự chỉ đạo của Thành đoàn.

Anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cho biết: “Các đại hội đã bảo đảm thực hiện đúng nội dung tổng kết việc thực hiện nghị quyết đại hội Đoàn nhiệm kỳ qua và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ mới. Bên cạnh đó, đại hội cơ sở đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ XI, Đại hội Đoàn thành phố và bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới, bầu đoàn đại biểu dự đại hội Đoàn cấp trên. Các cơ sở Đoàn cũng đã đánh giá khách quan, toàn diện những hạn chế, nguyên nhân để khắc phục và có sự định hướng nhằm củng cố cơ sở Đoàn vững mạnh, sát với thực tiễn thanh niên”.

Các đại hội điểm thành công, được tổ chức đúng quy định, đồng thời còn bầu chọn được những ủy viên Ban Chấp hành Đoàn có năng lực, tinh thần tiên phong, tâm huyết và nhiệt tình với công tác Đoàn.

Nỗ lực trong nhiệm kỳ mới

Cuối tháng 1-2022, Xã đoàn Tân Định (huyện Bắc Tân Uyên) đã tổ chức đại hội điểm Đoàn khối xã. Anh Lê Quốc Long, Bí thư Xã đoàn Tân Định, cho biết Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ X nhiệm kỳ 2020-2025 xác định rõ: Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước với các nội dung, tiêu chí cụ thể nhằm nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Một số chương trình, kế hoạch đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội được đưa vào quy hoạch, triển khai xây dựng; hệ thống giáo dục được đầu tư, nâng cấp tạo điều kiện thuận lợi cho thanh thiếu nhi học tập, trau dồi kiến thức. Đó chính là những điều kiện thuận lợi để đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã Tân Định tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Từ tình hình, bối cảnh của địa phương, Đoàn Thanh niên xã phải phát huy được ưu điểm, khắc phục khuyết điểm, hạn chế của nhiệm kỳ 2017-2022; đoàn kết, nhất trí để tận dụng tốt thời cơ, vượt qua khó khăn thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2022-2027.

Với khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻ Tân Định, đoàn kết, gương mẫu, bản lĩnh, sáng tạo”, Xã đoàn thực hiện mục tiêu ít nhất 5 công trình thanh niên phục vụ cho thanh thiếu nhi trên địa bàn xã và thực hiện ít nhất 5 công trình “Vìđàn em” nhằm giúp đỡ trẻem cóhoàn cảnh đến trường được tiếp sức đến trường; đồng thời tổ chức ít nhất 10 hoạt động hỗ trợ, giúp đỡthiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và thành lập được ít nhất 2 câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế.

Phát huy kết quả của nhiệm kỳ qua, để đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ trong thời kỳ mới, mục tiêu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2022-2027 của Phường đoàn Thạnh Phước (TX.Tân Uyên) là khơi dậy trong thanh niên ý thức tự tôn dân tộc, có tinh thần khắc phục khó khăn, xung kích tình nguyện, gương mẫu trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tại đại hội điểm, Phường đoàn cũng đã xác định công tác trọng tâm là không ngừng đổi mới về nội dung hình thức hoạt động của Đoàn theo định hướng phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn từ cơ sở, tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát huy tính chủ động sáng tạo của chi đoàn và đoàn viên thanh niên trong các hoạt động. Nhiệm kỳ mới, Phường đoàn sẽ tổ chức ít nhất 7 hoạt động tình nguyện vì cộng đồng hàng năm; thực hiện ít nhất 5 công trình, phần việc thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng văn minh đô thị; thành lập mới ít nhất 1 chi đoàn trong doanh nghiệp, thành lập ít nhất 3 chi hội, câu lạc bộ thanh niên công nhân… Với những chỉ tiêu đặt ra trong nghị quyết, tuổi trẻ Thạnh Phước sẽ đoàn kết, sáng tạo, xung kích xây dựng phường Thạnh Phước theo hướng văn minh, phát triển và bền vững.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên