Góp sức xây dựng quê hương

Cập nhật: 22-11-2022 | 08:34:31

Với sự cố gắng, nỗ lực trong lao động, sản xuất, vươn lên làm giàu, đóng góp xây dựng quê hương, anh Lê Minh Sang, hội viên Chi hội Nông dân (ND) ấp 2, xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên đã vinh dự được tuyên dương tại hội nghị biểu dương ND thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi toàn quốc lần thứ VI giai đoạn 2017-2022.

Tạo dựng thương hiệu

Năm 2015, được sự quan tâm và thụ hưởng những chính sách hỗ trợ, cùng với kinh nghiệm học tập từ các lớp tập huấn, hội thảo, tham quan do Hội ND địa phương tổ chức, anh Lê Minh Sang đã vận dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào trồng bưởi da xanh, bưởi đường lá cam, phát triển kinh tế gia đình. Với vai trò là Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Cây ăn quả Tân Mỹ, anh Sang luôn học hỏi kinh nghiệm, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ cao nhằm tạo dựng thương hiệu cây ăn quả và đã nhận được kết quả tốt. Sản phẩm của HTX đạt được chứng nhận tiêu chuẩn VietGAP; ký kết hợp đồng với hệ thống siêu thị Co.opMart để tiêu thụ sản phẩm bưởi da xanh, bưởi đường lá cam và quýt đường…

Nhờ áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, anh Lê Minh Sang đã cùng HTX Cây ăn quả Tân Mỹ xây dựng được thương hiệu cho nông sản của mình

Trong hoạt động HTX, anh Sang chú trọng nâng cao năng lực tổ chức và quản lý, năng lực vốn, kỹ năng kinh doanh; đồng thời ý thức trách nhiệm trong công việc, luôn tìm tòi học tập kinh nghiệm để đáp ứng nhu cầu trong sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao. Mặt khác, anh đề ra mục tiêu phấn đấu lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước để từng bước nâng cao đời sống thành viên và người lao động trong HTX, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Từ đó, anh tích cực huy động vốn nhàn rỗi trong thành viên, vốn cá nhân, các thành phần kinh tế để mở rộng sản xuất, kinh doanh, tạo thêm việc làm thường xuyên cho người lao động ở địa phương. Ngoài ra, anh thường xuyên cử cán bộ, nhân viên HTX tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với tình hình phát triển của thị trường.

Hướng tới sản phẩm hữu cơ, bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng, HTX nghiên cứu làm phân bón, thuốc hữu cơ để thay thế phân bón thuốc hóa học. Hiện nay, HTX đã thử nghiệm thành công trồng bưởi da xanh, bưởi đường lá cam, trên nền hữu cơ không sử dụng phân bón, thuốc hóa học và đạt được năng suất, chất lượng cao. Anh Sang cho biết: “Trong thời gian tới, HTX sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này để đem lại cho người tiêu dùng sản phẩm tốt hơn; đồng thời phổ biến những kinh nghiệm cho nhiều hộ ND có chí hướng trồng cây bưởi”.

Tham gia xây dựng nông thôn mới

Thời gian qua, anh Lê Minh Sang thường xuyên tổ chức thực hiện và tăng cường tuyên truyền Luật HTX, các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế tập thể cho cán bộ và thành viên HTX. Anh Sang chia sẻ: “Trong công tác xã hội, HTX nêu cao tinh thần tương thân tương ái, cùng nhau giúp đỡ vượt khó vươn lên từ nghèo đến đủ ăn, cho đến khá và làm giàu chính đáng. Có như vậy thì mới xây dựng một tập thể phát triển bền vững”.

Đi đôi với việc phát triển kinh tế gia đình, các hoạt động Hội ND, anh Sang tích cực còn tích cực tham gia, đóng góp và vận động các thành viên trong HTX góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương như ủng hộ lắp đặt đèn chiếu sáng năng lượng, camera an ninh, làm đường nông thôn…

Ngoài việc tập trung phát triển sản xuất, kinh doanh của HTX, anh Sang còn quan tâm đến đời sống người dân ở địa phương, thường xuyên ủng hộ kinh phí trao học bổng cho học sinh khó khăn trường Tiểu học Tân Mỹ, trường THPT Thường Tân; ủng hộ Quỹ Hỗ trợ ND và sẵn sàng tham gia các chương trình, phong trào địa phương phát động.

Bản thân anh Sang còn thường xuyên giúp đỡ mọi người trong sản xuất cũng như trong kinh doanh; hướng dẫn cách đầu tư, các kỹ thuật chăm sóc, nhận thức việc ứng phó với biến đổi khí hậu để cùng nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Anh cũng chú trọng tuyên truyền mọi người thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, sản xuất, kinh doanh bảo đảm hợp vệ sinh môi trường ở nông thôn và thường xuyên vận động ND cùng nhau tham gia hưởng ứng thực hiện đạt các chỉ tiêu của tổ chức hội, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương. 

Với vai trò là Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Cây ăn quả Tân Mỹ, anh Sang luôn học hỏi kinh nghiệm, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ cao nhằm tạo dựng thương hiệu cây ăn quả và đã nhận được kết quả tốt. Sản phẩm của HTX đạt được chứng nhận tiêu chuẩn VietGAP; ký kết hợp đồng với hệ thống siêu thị Co.opMart để tiêu thụ sản phẩm bưởi da xanh, bưởi đường lá cam và quýt đường…

KIM TUYẾN - THẢO NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên