Góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội XI Đảng bộ tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 08-06-2020 | 07:56:39

Cần chú ý nội dung khoa học, công nghệ

Qua nghiên cứu Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, tôi đánh giá cao Ban soạn thảo văn kiện đã có quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng, theo dõi quá trình lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các năm qua và kết quả thực hiện từng nội dung của nghị quyết Đảng bộ tỉnh khóa X. Các nội dung tổng hợp, nghiên cứu, phân tích thể hiện tinh thần nghiêm túc, đầu tư báo cáo trên cơ sở chắt lọc từ các báo cáo của các cấp ủy; Đảng đoàn, Ban cán sự trực thuộc tỉnh và các báo cáo chuyên đề, kết quả nghiên cứu, khảo sát tại các chi, Đảng bộ các cấp. Báo cáo tổng kết đã nêu khá đầy đủ các nội dung, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ, giải pháp của khóa X đề ra.

Tôi thống nhất với nội dung dự thảo báo cáo trình bày rõ quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, trong quá trình đổi mới, sáng tạo. Nội dung và hình thức trong diễn đạt, làm rõ những vấn đề, bảo đảm sự nhất quán; đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp nhằm không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ khóa XI. Theo gợi ý một số nội dung cần tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến, tôi cũng góp ý một số nội dung như sau:

Về phần bố cục, tiêu đề báo cáo, tôi nhất trí hoàn toàn, riêng từng mục cách diễn đạt trong báo cáo chính trị là kết quả thực hiện các nội dung của nghị quyết đề ra, do đó không nên dùng cụm từ tiếp tục thực hiện, duy trì, củng cố.

Về các nội dung trong báo cáo, phần kết quả: Về đẩy mạnh phát triển khoa học công nghệ, nghị quyết của Đảng luôn coi khoa học công nghệ là quốc sách hàng đầu, là động lực phát triển kinh tế - xã hội, nền tảng và nhân tố quyết định thắng lợi của công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Nhưng trong báo cáo chưa thể hiện việc đầu tư ngân sách cho khoa học công nghệ trong thời gian qua là bao nhiêu, cần đánh giá trên các góc độ định hướng của Đảng và ngân sách tỉnh, tổng vốn đầu tư cho khoa học công nghệ; trong đó tỷ lệ % ngân sách, các thành phần khác, huy động nguồn lực của toàn xã hội; khoa học công nghệ của tỉnh đã phát triển theo định hướng nào, số đề tài được nghiệm thu, ứng dụng đem lại hiệu quả cụ thể… (còn tiếp)

(Nguyễn Văn Khương, nguyên Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=368
Quay lên trên