Hạ gục Ferrer, Djokovic vào chung kết

Cập nhật: 25-01-2013 | 00:00:00

Không nhọc nhằn để có chiến thắng trước đối thủ David Ferrer ở vòng bán kết, Djokovic sẽ bước vào chung kết, gặp Federer hoặc Murray.

David Ferrer với tinh thần thi đấu một cách bền bỉ trong những vòng đấu trước để giành tấm vé bước vào bán kết giải Úc mở rộng 2013 (Australian Open), anh đã đối mặt với tay vợt Serbia – Novak Djokovic.

  Novak Djokovic  Đây cũng là lần thứ 15 Ferrer đụng độ với Djokovic, và ở những lần trước đó đa phần chiến thắng lại đều thuộc về Djokovic, còn với Ferrer kỳ tích đáng nhớ nhất khi đối mặt với Nole chính là khi anh hạ gục được tay vợt Serbia ở ATP World Tour Finals 2011. Tuy nhiên, may mắn với Ferrer vẫn không đến với anh hoàn toàn khi một lần nữa, Ferrer lại chịu thất bại trước Nole.

Ở set 1, cả hai đều tỏ rõ sức mạnh của mình, thế trận ngang bằng trong thời gian đầu của set này. Tuy nhiên, Ferrer đã không thực sự tận dụng tốt cơ hội để giành thế chủ động. Đến game 5, Ferrer đã mắc phải tình huống đánh bóng không qua lưới, để Djokovic có được break đầu tiên của trận. Từ đó, Djokovic liên tục áp đảo ở những game sau của set đấu, bẻ thêm được break, giúp anh dẫn trước tay vợt người Tây Ban Nha 6-2.   

Dường như sự áp đảo của hạt giống mạnh như Djokovic đã tạo ra một đòn tâm lý với Ferrer. Bước vào set 2, Ferrer đã không có những nỗ lực để thay đổi thế trận, thậm chí còn để Nole sớm có break. Trong khi đó, Nole lại liên tục tấn công, đặc biệt anh đã có cú xử lý bóng dọc biên đẹp mắt, và không tạo ra cơ hội nào để Ferrer có đòn đánh trả dễ dàng. Ferrer tiếp tục thất bại trước Djokovic ở set 2 với tỷ số 2-6.

Tới set 3, sự vùng dậy của Ferrer mãi mới được thể hiện một chút như người xem mong đợi, anh ghi được điểm ở game 5 của set. Tuy nhiên, nỗ lực này cũng chẳng hề hấn gì với Djokovic khi lợi thế đã nằm quá nhiều trong tay. Nole vẫn kiểm soát tốt thế trận, nắm giữ thế chủ động, liên tục đưa ra những đòn tấn công mạnh mẽ. Game 7 là thời điểm kết thúc trận đấu với tỷ số 6-1 thuộc về Djokovic sau tình huống đánh bóng ra ngoài của Ferrer.

Như vậy, Djokovic đã thắng trọn với tỷ số chung cuộc 3-0 qua 3 set (6-2, 6-2, 6-1) để ghi tên vào vòng chung kết của giải.

Một chiến thắng không nhọc nhằn với Nole ở vòng bán kết để hạ gục Ferrer sau khi Nole đã phải mất nhiều sức ở những vòng đấu trước đấy, đặc biệt là trận đánh kéo dài hơn 5 tiếng với Stanislas Wawrinka. Nhưng vòng chung kết sẽ còn căng hơn nhiều, khi Djokovic chỉ còn đợi chờ đối thủ anh sẽ gặp ở chung kết Australian Open 2013, hoặc Roger Federer, hoặc Andy Murray.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên