Hạ Nhật Bản, Futsal VN có mặt ở World Cup

Cập nhật: 18-02-2016 | 07:56:25

Chiến thắng không chỉ giúp VN giành quyền vào bán kết mà còn giúp đội đoạt vé dự World Cup Futsal 2016 sẽ diễn ra vào tháng 9-2016 tại Colombia.

Ở trận này đội VN đã thi đấu rất hay và giành được chiến thắng nhờ tinh thần thi đấu bền bỉ cũng như những nỗ lực không mệt mỏi.

Hai lần trong trận đấu, VN đã gỡ hòa ở những phút cuối cùng của giờ đấu. Lần đầu, khi giờ đấu chính thức chỉ còn 90 giây, Văn Vũ dứt điểm ở cự li gần, gỡ hòa 3-3. Lần thứ hai, khi hiệp phụ thứ hai chỉ còn 1 phút 51 giây, Thái Huy bằng cú sút chân trái chéo góc đã gỡ hòa 4-4 cho VN.

Video clip trận VN thắng Nhật Bản 6-5 (hòa 4-4 sau giờ đấu chính và phụ)

Vào trận, VN chính là đội có cơ hội nguy hiểm trước khi Đức Hòa đá biên chạm người cầu thủ Nhật, đi chạm cột dọc ở phút thứ 5. Sau tình huống suýt ăn bàn này, VN vẫn chơi khá tốt, với các pha phối hợp khá ăn ý.

Tuy nhiên, pha tỏa sáng bằng cú sút của Kazuhiro đã giúp Nhật vượt lên dẫn trước ở phút thứ 9. Sau bàn thắng, Nhật bắt đầu gia tăng sức ép khiến VN không thể đưa bóng qua vạch vôi giữa sân. Dù không có nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng Nhật vẫn có thêm bàn thắng, do công Morioka bằng cú sút phạt đẹp mắt, nâng tỉ số lên 2-0.

Dù bị dẫn bàn, VN vẫn chơi khá bình tĩnh và rút ngắn được tỉ số còn 1-2 ở phút 18 của hiệp một, bằng cú sút phạt tuyệt đẹp của Văn Vũ, tung nóc lưới đội Nhật.

Sang hiệp hai, đội Nhật chơi có phần nhỉnh hơn và có thêm bàn thắng của Kazuhiro, cũng từ một cú sút xa, vượt lên dẫn 3-1.

Liên tiếp phải thi đấu trong thế bị dẫn bàn nhưng đội VN vẫn chơi rất bình tĩnh, giữ được đội hình. Mọi nỗ lực của VN được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỉ số còn 2-3 của Danh Phát ở phút 15 của hiệp hai. Và bất ngờ đến khi Văn Vũ, sau một cú dứt điểm ở cự li gần, gỡ hòa 3-3 cho VN khi trận đấu chỉ còn 90 giây. 

Trong hiệp phụ thứ nhất, Morioka một lần nữa giúp Nhật vượt lên dẫn 4-3. Và lại một lần nữa, VN gỡ hòa, vào thời điểm cuối hiệp hai, do công Thái Huy.

Ở loạt sút 6m, hai cầu thủ Nhật đá hỏng là Morioka - dội xà và Kazuhiro - bị thủ môn Ý Hòa cản phá. Phía VN, Bảo Quân và Trọng Luân sút thành công. Còn cú sút của Anh Tùng đi trúng tay thủ môn Fujiwara. Cuối cùng, VN giành thắng lợi 2-1 sau ba quả sút cân não.

Trong trận tứ kết cùng giờ, Iran giành chiến thắng 7-0 trước Kyrgystan. Như vậy, VN sẽ gặp Iran ở trận bán kết. Còn Nhật gặp Kyrgystan ở trận play-off 2.

Ở hai trận tứ kết còn lại, Thái Lan thắng đậm Úc 6-1, giành quyền vào bán kết gặp Uzbekistan - đội thắng Iraq 3-0. Sau khi thất bại ở tứ kết, Úc và Iraq sẽ gặp nhau để đá trận play-off 1. 

Hai đội thắng trong trận play-off 1 và 2 sẽ gặp nhau để tranh vị trí thứ 5 kèm suất cuối cùng dự World Cup. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên