Hà Nội: Nắng nóng có thể vượt 40 độ C

Cập nhật: 07-07-2011 | 00:00:00

Hôm nay (7/7), Hà Nội và các địa phương miền Bắc bước vào ngày đỉnh điểm trong đợt nắng nóng lần này. Tại miền Trung, nắng nóng gay gắt cũng xảy ra trên diện rộng.

 

        Người đi đường phải chịu đựng nắng nóng vượt ngưỡng 40 độ C.

Trung tâm khí tượng thủy văn TƯ cho biết, do ảnh hưởng của rìa nam áp thấp nóng phía tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh, hôm nay (7/7) Bắc Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng 35 - 38 độ C. Tại Hà Nội, nhiệt độ ngoài trời lúc cao điểm có thể vượt ngưỡng 40 độ.

 

Hôm qua (6/6), nhiệt độ đo được tại các địa phương như: Xuân (Thanh Hoá) 38,1 độ; Đô Lương (Nghệ An) 38,8 độ; Hương Sơn và Hương Khê (Hà Tĩnh) 38,2 độ; Ba Đồn (Quảng Bình) 38,6 độ.

 

Tuy nhiên, theo cơ quan khí tượng, tình trạng nắng nóng trong ngày hôm nay còn diễn biến có phần gay gắt hơn, trên diện rộng tại các tỉnh các tỉnh bắc và trung Trung Bộ.

 

Dự báo, nắng nóng sẽ còn kéo dài  trong vài ba ngày tới, cho đến khi khối áp thấp nóng suy yếu thì nền nhiệt tại miền Bắc và các tỉnh miền Trung mới giảm dần.

 

Ông Bùi Minh Tăng - Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, nhiệt độ lúc 16 giờ cùng ngày phổ biến trong khoảng 35-37 độ C, một số nơi cao hơn như: Hòa Bình 38 độ C; Hồi Xuân (Thanh Hóa) và Ba Đồn (Quảng Bình) đều 37,6 độ C; TP Vinh (Nghệ An) 38,4 độ C... “Đây chưa phải là giá trị nhiệt độ cao nhất trong ngày và chỉ là số liệu đo được trong lều khí tượng. Nhiệt độ thực tế ngoài trời cao hơn từ 1-4 độ C tùy thuộc vào tính chất mặt đệm như cánh đồng, mặt nước, đường giao thông, bãi cát...”, ông Tăng nói.

 

Dự báo hôm nay 7.7, ở Bắc Bộ nắng nóng sẽ đạt đỉnh điểm, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, xuất hiện vào thời gian từ giữa trưa tới giữa chiều, riêng các địa phương như Hòa Bình, nội thành Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình nhiệt độ sẽ vượt 38 độ C. Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-39 độ C, một số nơi thuộc các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị có thể cao tới 40 độ C.

 

Nam Bộ, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày nắng; nhiệt độ thấp nhất  24 - 27 độ, cao nhất 31 - 34 độ.

 

 Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên