Hai cô gái vàng tỏa sáng

Cập nhật: 21-08-2017 | 08:34:36

Sau 4 ngày thi đấu với những chiếc HCV bị hụt trong gang tấc, cuối cùng cũng đến lúc Wushu “mở hàng” cho Đoàn TTVN tại SEA Games 29 với 2 chiếc HCV liên tiếp của Dương Thúy Vi và Hoàng Thị Phương Giang.

Trao HCV cho Phương Giang

Không ai khác, chính Dương Thúy Vi lại là người một lần nữa giành chiếc HCV đầu tiên. Thú vị ở chỗ, ở các kỳ SEA Games 2013 và 2015, Dương Thúy Vi cũng là người “mở hàng” cho TTVN. Với bàì thi kiếm thuật nữ đạt điểm số 9,67 điểm, “cô gái vàng” của Wushu Việt Nam vượt qua cả VĐV nước chủ nhà Eyin Phoon. Thúy Vi là đương kim vô địch SEA Games ở nội dung này trong 2 kỳ liên tiếp 2013 và 2015. Trong sự nghiệp thi đấu, Thúy Vi đã sở hữu hơn 60 tấm HC từ giải khu vực đến châu lục với HCV giải trẻ Thế giới, giải trẻ châu Á, Asian Indoor Games... Chính nhờ bản lĩnh thi đấu và bề dày thành tích trên đấu trường quốc tế mà Thúy Vi đã vượt qua mọi áp lực để giành chiếc HCV đầu tiên cho Đoàn TTVN. Và cũng không bất ngờ khi Thúy Vi còn chưa hài lòng về chính mình: “Em chỉ mới thi đấu đạt 70 - 80% phong độ của mình trước sức ép dữ dội của nước chủ nhà. Bởi lẽ, Malaysia cũng khá mạnh ở nội dung này và họ cũng quyết giành HCV. Tuy nhiên, em đã sử dụng kinh nghiệm để vượt qua sức ép”.

 Không lâu sau tấm HCV của Dương Thúy Vi, một VĐV Wushu khác là Hoàng Thị Phương Giang. Cô đã hoàn thành bài thi côn thuật nữ với số điểm đạt được là 9,64 điểm. Thành tích này đã giúp Hoàng Thị Phương Giang mang về chiếc HCV thứ 2 cho Đoàn TTVN trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên tại SEA Games 29.

 Một điều trùng hợp thú vị là ở SEA Games 27 tại Myanmar, cũng chính Thúy Vi và Phương Giang là 2 VĐV đã gặt hái tấm HCV đầu tiên cho Đoàn TTVN. Ở kỳ SEA Games đó, Việt Nam đã cán đích vị trí thứ 3 sau Thái Lan và nước chủ nhà. Đây cũng là mục tiêu của Đoàn TTVN tại SEA Games 29. Chính vì thế, khởi đầu khá ấn tượng của 2 cô gái vàng Wushu được kỳ vọng sẽ mở ra những ngày thi đấu thành công của Đoàn TTVN tại SEA Games lần này

Dương Thúy Vi được thưởng nóng 20 triệu đồng

Với việc mang về tấm HCV SEA Games 29 cho đoàn TTVN, vận động viên Wushu Dương Thúy Vi đã được một công ty nhựa thưởng nóng số tiền 20 triệu đồng. Trước đó, tại lễ xuất quân của đoàn TTVN, trưởng đoàn ông Trần Đức Phấn đã công bố mức thưởng cho các vận động viên có thành tích cụ thể: HCV - 10 triệu đồng; HCB - 8 triệu đồng và HCĐ 5 triệu đồng.

 

KHÁNH VINH - HỒNG CƯỜNG (Từ Kuala Lumpur)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên