Hải quan Bình Dương: Thực hiện hiệu quả dịch vụ công trực tuyến

Cập nhật: 29-03-2018 | 08:11:17

Lãnh đạo Cục Hải quan Bình Dương cho biết, thời gian qua, bên cạnh việc duy trì và áp dụng hiệu quả Hệ thống thông quan hàng hóa tự động VNACCS/ VCIS, đơn vị đã triển khai và khuyến khích doanh nghiệp (DN) thực hiện thủ tục hải quan trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Hải quan (48 thủ tục) và Cục Hải quan Bình Dương (27 thủ tục). Hiện nay, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của Tổng cục Hải quan và Cục Hải quan Bình Dương đã đi vào ổn định, tạo thuận lợi rất nhiều cho các DN, nhất là giúp DN giảm giấy tờ, giảm thời gian, chi phíđi lại khi thực hiện thủ tục hải quan.

Trong năm 2017, hệ thống DVCTT của Cục Hải quan Bình Dương đã tiếp nhận được 1.371 hồsơ. Riêng từ đầu năm đến nay, hệ thống DVCTT của đơn vị đã tiếp nhận 48 hồ sơ. Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong năm 2017, Cục Hải quan Bình Dương là đơn vị có số lượng hồ sơ được tiếp nhận qua hệ thống DVCTT lớn thứ 2 trong toàn ngành.

Để đạt được kết quả nói trên, ngay từ khi bắt đầu triển khai DVCTT, lãnh đạo Cục Hải quan Bình Dương đã chỉ đạo quyết liệt bằng nhiều giải pháp để triển khai thành công, thu hút cộng đồng DN hưởng ứng tham gia như: Xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết, đồng bộ tại các đơn vị trực thuộc; thực hiện tốt công tác theo dõi, giám sát quá trình thực hiện, phản ánh kịp thời những vướng mắc, khó khăn và đề xuất các giải pháp cải thiện hiệu quả hệ thống DVCTT… Trong thời gian tới, Hải quan Bình Dương tiếp tục duy trì tốt hệ thống DVCTT của đơn vị và của Tổng cục Hải quan; đặc biệt tiếp tục tổ chức triển khai các dịch vụ công mà Tổng cục Hải quan phát triển thêm trong năm 2018...

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=194
Quay lên trên