Hai vận động viên Bình Dương giúp Đội tuyển bi sắt Việt Nam giành huy chương vàng châu Á

Cập nhật: 20-08-2023 | 12:51:13

(BDO) Đánh bại đội tuyển (ĐT) nữ Thái Lan với tỷ số 13-6 trong trận chung kết nội dung bộ ba nữ, ĐT bi sắt nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử với tấm huy chương vàng (HCV) sau 20 năm chờ đợi tại giải bi sắt vô địch châu Á 2023.

 Hai vận động viên Trịnh Thị Kim Thanh (trái) và Trần Thị Diễm Trang của Bình Dương mang vinh quang về cho ĐT bi sắt Việt Nam tại giải châu Á 2023

Sáng 20-8, tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, ĐT bi sắt nữ Việt Nam bước vào trận chung kết nội dung bộ ba nữ tại giải vô địch bi sắt châu Á 2023. Bằng bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, những cô gái của Việt Nam đã xuất sắc đánh bại đối thủ mạnh là Thái Lan với tỷ số 13-6 trong trận chung kết, qua đó giành tấm HCV ở nội dung này.

Trước đó, ở trận bán kết, những cô gái Việt Nam cũng đã xuất sắc đánh bại Campuchia với tỷ số 12-10.

 ĐT bi sắt nữ Việt Nam làm nên lịch sử với tấm HCV châu Á sau 20 năm chờ đợi

Theo đó, 4 vận động viên gồm: Trịnh Thị Kim Thanh, Trần Thị Diễm Trang, Thạch Thị Ánh Lan và Kim Thị Thu Thảo đã thi đấu ấn tượng, mang về tấm HCV lịch sử cho ĐT bi sắt Việt Nam sau 20 năm chờ đợi. Năm 2003, các vận động viên Lý Thị Đa Rinh, Phan Thị Thuý Diễm, Nguyễn Thị Hoài Thương cũng đã mang về tấm HCV cho ĐT bi sắt nữ Việt Nam ở giải châu Á.

Trong số 4 vận động viên nói trên, bộ đôi Trịnh Thị Kim Thanh và Trần Thị Diễm Trang đến từ Bình Dương. Trước đó, tại SEA Games 32 ở Campuchia tháng 5 vừa qua, hai vận động viên của Bình Dương đã mang về tấm huy chương đồng cho đoàn thể thao Việt Nam cũng ở nội dung này. Thế nên, đây được xem là bước tiến vượt bậc của ĐT bi sắt nữ Việt Nam khi thi đấu ở đấu trường châu lục.

Thái Hải

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1141
Quay lên trên