Hàn Quốc phát hiện nhiều loạt pháo bắn từ Triều Tiên

Cập nhật: 28-11-2010 | 00:00:00

 

Ảnh chụp ngày 28-1-2010, nhìn từ đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc, cho thấy một khu vực biên giới của Triều Tiên được điểm những boongke pháo.

Đảo Yeonpyeong, đảo đã bị dội pháo vào hôm thứ ba vừa qua, đã được lệnh sơ tán khẩn cấp khi một loạt tiếng pháo bắn được nghe thấy. Tuy nhiên, lệnh đã được dỡ bỏ sau đó.

 

Song giới chức quân sự Hàn Quốc cho biết họ đang theo dõi chặt chẽ các hoạt động tại các bệ pháo bên bờ biển của Triều Tiên. Chúng đã được đặt trong tình trạng “sẵn sàng bắn” từ trước đó.

 

“Lệnh sơ tán đã được đưa ra sau khi chúng tôi, trên đảo Yeonpyeong, nghe thấy âm thanh một loạt đạn pháo của Triều Tiên”, một quan chức thuộc Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho hay.

 

Tuy nhiên, quan chức JCS cho biết âm thanh xa của tiếng pháo bắt nguồn từ một cuộc tập bắn sâu bên trong lãnh thổ Triều Tiên, chứ không phải là từ dàn pháo bên bờ biển, gần đảo Yeonpyeong.

Theo Dân Trí

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên