Hàng chục hộ dân bức xúc vì bị cắt điện

Cập nhật: 06-06-2014 | 00:00:00

  Chạy xin từng xô nước trong những ngày bị cắt điện

Khoảng 10 giờ sáng 5-6, khi chúng tôi đến nhà chị Phạm Thị Kim Thi số  74/4 để tìm hiểu thực hư về việc này, thì 2 đứa con nhỏ của chị vẫn đang nằm ngủ ngon giấc trước phòng khách. Chị Thi thở dài: “Trời quá nóng mà nhà lại bị cắt điện, nên cả đêm hôm qua các cháu không ngủ được. Đến khuya chúng tôi đành cho các cháu nằm ngủ tạm ở phòng khách cho mát, rồi hai vợ chồng thay nhau ngồi canh cửa. Nếu đóng kín cửa nhà thì các cháu không thể chợp mắt được”.

Trò chuyện vừa dứt câu, chị Thi lại chạy vội xuống bếp canh nồi cơm trưa, bởi không có điện nên đành nấu tạm bằng bếp gas. Một lúc sau, chị lại xách xô sang dãy phố kế bên xin nước mang về sinh hoạt. “Tình trạng này còn kéo dài không biết chúng tôi phải sống làm sao. Không điện, không nước thử hỏi làm sao mà sinh hoạt”- chị Thi bức xúc.

Không riêng gì gia đình chị Thi, trong khu vực này hiện có hơn 30 hộ phải chịu chung hoàn cảnh, phải chạy xin bà con lối xóm từng xô nước. Anh Cao Minh Thảo, ở số nhà 50/4 cho biết: “Chúng tôi bị Điện lực TX.Tân Uyên cắt điện vào sáng ngày 4-6, họ bảo chừng nào đóng đủ tiền điện tháng 5 thì chúng tôi mới được đấu nối điện trở lại. Tuy nhiên, trên thực tế mấy chục hộ dân ở đây đã đóng đủ tiền điện cho chủ điện là ông Âu Dương Chế vào ngày 25-5, nhưng ông Chế không chịu đóng tiền cho phía điện lực, dẫn đến vụ việc này”.

Qua tìm hiểu, hàng chục hộ dân này cho biết họ đến đây mua nhà xây sẵn, cùng một chủ đất. Giá trị một căn nhà khoảng trên 300 triệu đồng, nhưng đến nay chưa có ai được tách sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất), nên chưa thể xin điện riêng biệt từng hộ. Vì thế, mọi người cùng xài chung bình điện hạ thế của hộ ông Âu Dương Chế mấy năm nay.

Anh Thảo cho biết: “Tôi đến mua nhà từ cuối năm 2013, lúc đầu giá điện khoảng 3.000 đồng/kWh, nhưng hiện đến tháng 5-2014 đã tăng lên 5.000 đồng/kWh. Biết mình đang xài một giá điện cao khủng khiếp, nhưng chúng tôi phải chấp nhận vì chưa tách sổ đỏ từng nhà được”.

Lúc cả xóm bị cắt điện, anh Thảo cho biết đã điện cho ông Chế thì ông này bảo người trực tiếp đi thu tiền điện đã ôm luôn số tiền gần 15 triệu đồng vừa thu của bà con trước đó đi đâu mấy ngày qua, không liên lạc được. Sau đó, ông Chế có hứa sẽ đến Điện lực TX.Tân Uyên đóng tiền để bà con có điện trở lại. Tuy nhiên, đến sáng ngày 5-6, khi anh Thảo điện cho ông Chế hỏi thăm tình hình đã đóng tiền điện hay chưa, thì ông này bảo đang đi họp.

Anh Thảo bức xúc: “Bây giờ người trực tiếp đi thu tiền điện đã bỏ đi đâu không biết, thì ông Chế phải có trách nhiệm đóng tiền điện cho bà con. Qua sực việc trên, chúng tôi rất mong chính quyền địa phương, cũng như phía Điện lực TX.Tân Uyên xem xét giúp đỡ, bởi chúng tôi đang phải đóng một giá điện quá cao so với giá điện của nhà nước”.

QUẢNG ĐIỀN-TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên