Hàng chục ngàn người đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam

Cập nhật: 07-08-2011 | 00:00:00

Sáng nay 7-8, tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, hàng chục ngàn người đã tham gia chương trình đi bộ đồng hành với các nạn nhân chất độc da cam.

 

 Hội viên Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh trong cuộc đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam

Nhân kỷ niệm 50 năm thảm họa cam/dioxin (10/8/1961 - 10/8/2011), sáng 7/8, tại Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, hàng vạn người dân đã tham dự lễ phát động “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam” và đi bộ đồng hành nhân kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam ở Việt Nam.

Chương trình do Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam phối hợp cùng nhiều đơn vị trong nước và quốc tế tổ chức với thông điệp “Chung tay chăm sóc sức khỏe, cải thiện điều kiện sống cho các nạn nhân chất độc da cam”.

Tại Hà Nội, số người tham gia lên đến hơn 10.000 người (lúc đầu dự kiến khoảng 5.000 người), trong đó có nhiều học sinh, sinh viên, thanh niên, cán bộ hưu trí…

Cùng với chương trình đi bộ, Ban Tổ chức còn phát động chương trình hiến máu nhân đạo để cứu chữa, điều trị bệnh cho các nạn nhân chất độc da cam và đã tiếp nhận được 650 đơn vị máu.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ước tính, trong Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam, kéo dài từ 10/8 đến 10/9 sẽ vận động được khoảng 70 tỷ đồng để sử dụng trong các chương trình giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam.

Cũng trong sáng nay tại Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11, TP Hồ Chí Minh), gần 10.000 đã tham gia chương trình đi bộ đồng hành vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo lần thứ 5 do  Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Đây là chương trình mang ý nghĩa thiết thực nhằm chia sẻ, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo. Chương trình kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ của cộng đồng và bạn bè quốc tế đối với nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo, giúp họ cải thiện sức khoẻ, đời sống và vươn lên hoà nhập cộng đồng.

(Theo chinhphu.vn)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên