Hàng ngàn học sinh thực hành kỹ năng phòng cháy chữa cháy và thoát nạn

Cập nhật: 19-10-2023 | 10:25:46

Công an TP.Thuận An vừa tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho gần 2.500 cán bộ, công nhân viên, giáo viên và học sinh trường THCS Bình Chuẩn.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ công nhân viên, giáo viên và các em học sinh đã được cung cấp thông tin tình hình cháy nổ của cả nước nói chung cũng như trên địa bàn tỉnh Bình Dương nói riêng; đặc biệt là những thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra cùng một số nguyên nhân dẫn đến cháy, nổ phổ biến hiện nay.


Các học sinh được hướng dẫn và thực hành xử lý tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra

Ngoài việc tuyên truyền, giới thiệu các quy định về an toàn PCCC, các biện pháp phòng cháy, nổ trong nhà trường và hộ gia đình, tuyên truyền viên còn hướng dẫn cách sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ; cách thoát nạn an toàn; hướng dẫn và thực hành các động tác cứu nạn cứu hộ và xử lý tình huống thực tế khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Trong dịp này, có 1.750 giáo viên, học sinh tại trường Tiểu học Trần Quốc Toản và 1.420 giáo viên, học sinh trường THPT Lý Thái Tổ cũng được tuyên truyền về các nội dung trên.

Qua buổi tuyên truyền giúp cán bộ công nhân viên, thầy cô giáo và các em học sinh hiểu biết hơn về công tác PCCC, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với hoạt động PCCC nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản của mình, của người thân trong gia đình. Đồng thời góp phần cùng nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nêu cao ý thức xây dựng và bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn PCCC trong môi trường học đường.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên