Hàng Việt chiếm ưu thế trên thị trường

Cập nhật: 11-01-2023 | 08:27:54

Công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết đang được các trung tâm thương mại, siêu thị trên toàn tỉnh tích cực triển khai để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân. Điều đáng mừng là người tiêu dùng đều ưa chuộng hàng Việt bởi giá cả phải chăng, nguồn gốc, nhãn hiệu rõ ràng, chất lượng không thua kém hàng ngoại.

Nhằm bảo đảm cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, tỉnh đã thực hiện có hiệu quả kế hoạch bình ổn thị trường hàng hóa thiết yếu. Trong năm 2022, tỉnh triển khai thực hiện các đề án thuộc chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia, hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh tham gia các sàn thương mại điện tử, tổ chức hội nghị kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, tỉnh tăng cường kiểm tra việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết các loại hàng hóa, kiểm tra chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm, nhãn hàng hóa, nguồn gốc xuất xứ...

Hàng Việt “phủ sóng” tại các siêu thị trên địa bàn tỉnh. Trong ảnh: Người dân mua sắm tết tại siêu thị Go!BigC Dĩ An

Chọn mua bánh kẹo và thực phẩm để chuẩn bị đón tết tại siêu thị Aeon Bình Dương, chị Nguyễn Thị Thu Hồng (ngụ tại khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa, TP.Thuận An) chia sẻ, dù năm nay kinh tế có khó khăn, nhưng tết đến xuân về trong nhà không thể thiếu bánh mứt, hoa quả, đồ trang trí tết. “Nhiều năm nay, gia đình tôi luôn ưu tiên chọn hàng Việt, vì hàng Việt bây giờ mẫu mã rất đẹp, có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng bảo đảm”, chị Nguyễn Thị Thu Hồng cho biết thêm.

Thời điểm này, nhiều người tiêu dùng đã tranh thủ lựa chọn hàng hóa cho nhu cầu tết. Tại siêu thị Go! BigC Dĩ An, nhiều khách hàng cũng chia sẻ hàng hóa phục vụ tết năm nay rất phong phú, giá cả khá ổn định. Tại siêu thị Lotte Mart, WinMart hay Co.opMart… tỷ lệ hàng Việt Nam cũng chiếm trên 80%. Đa số hàng hóa bày bán đều do doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trong nước sản xuất và có tem nhãn, xuất xứ rõ ràng, bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, có chứng chỉ đạt chất lượng VietGAP, GlobalGAP. Chính điều này giúp người tiêu dùng an tâm khi mua sắm, không sợ hàng giả, hàng trôi nổi.

Trong những ngày này, tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện ích trên địa bàn Bình Dương như Aeon, WinMart, Go! BigC, Co.opMart, Lotte… đều có nhiều gian hàng dành để trưng bày các loại hàng hóa phục vụ tết được trang trí bắt mắt. Chiếm phần lớn trong số đó là những mặt hàng như bánh kẹo, nước ngọt, bia, thực phẩm đến từ các thương hiệu Việt như Kinh Đô, Bibica, Wonderfarm, Cầu Tre, Vissan…

Theo đại diện Công ty Cổ phần Mondelez Kinh Đô Việt Nam, Khu công nghiệp (KCN) VSIP 1, TP.Thuận An, ngay từ cuối tháng 10, công ty đã tung ra thị trường 38 bộ sản phẩm bánh kẹo tết của các thương hiệu toàn cầu nổi tiếng cùng nhiều thương hiệu địa phương đã hiện diện lâu nay tại thị trường Việt Nam, như: Cosy, AFC, Oreo, Solite, LU, Cadbury, Slide... Những sản phẩm này được phân phối qua vào 120.000 điểm bán lẻ và hơn 3.000 siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi ở 63 tỉnh, thành phố và các kênh thương mại điện tử phổ biến với đa dạng các loại bánh quy cao cấp, bánh dinh dưỡng, bánh bông lan cùng thiết kế bao bì đậm chất tết Việt.

Theo Sở Công thương, trước nhu cầu tiêu dùng tăng cao, hầu hết các doanh nghiệp, siêu thị đã chuẩn bị nguồn hàng đầy đủ, dồi dào với lượng hàng hóa dự trữ tăng từ 20-50% tùy từng nhóm hàng. Hiện mặt bằng giá các loại thực phẩm trên thị trường đã tăng từ 5-10% do giá nhập khẩu, chi phí vận chuyển tăng cao. Các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường hàng hóa thiết yếu đã thực hiện nhiều giải pháp để kiềm giá, tránh tăng đột biến, cam kết giữ mức giá bình ổn. Bên cạnh việc tăng lượng hàng, việc kiểm tra nguồn hàng, bảo đảm an toàn thực phẩm trong cao điểm tết được các siêu thị, doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường hàng hóa thiết yếu quan tâm kiểm tra chất lượng hàng hóa nhằm bảo đảm an toàn nhất cho người tiêu dùng. 

Theo Bộ Công thương, hàng Việt Nam hiện đã chiếm tỷ lệ hơn 90% trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước. Tại các hệ thống siêu thị nước ngoài ở Việt Nam, tỷ lệ hàng Việt chiếm 60-96%. Còn tại kênh bán lẻ truyền thống như chợ, cửa hàng tiện lợi, tỷ lệ hàng Việt chiếm từ 60% trở lên. Đặc biệt, 76% người tiêu dùng Việt Nam chuộng hàng nội địa, nhất là những sản phẩm đã có thương hiệu, bảo đảm chất lượng.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
OCOP

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=439
Quay lên trên