Hành động vì môi trường xanh

Cập nhật: 24-03-2018 | 10:51:40

Trong Tháng Thanh niên (TTN) năm nay, tuổi trẻ Bình Dương đã tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa để thực hiện và kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường (BVMT). Mỗi hành động, mỗi thông điệp qua các chương trình nhằm kêu gọi cộng đồng cùng thay đổi thói quen hàng ngày để giúp môi trường xanh hơn, sạch hơn.


Từ 17 giờ đến 18 giờ 30 phút hàng ngày, đội hình đạp xe tổ chức tuyên truyền trên các tuyến đường nội ô TP.Thủ Dầu Một và TX.Thuận An

 “Go more green”

“Go more green - Hôm nay tôi sống xanh hơn” là thông điệp, khẩu hiệu của chiến dịch Giờ Trái đất 2018. Hưởng ứng chiến dịch này, trong tuần qua, trên khắp các con đường ở các huyện thị, thành phố trên địa bàn tỉnh, chúng ta đều có thể thấy những pano, áp phích tuyên truyên truyền về chiến dịch Giờ Trái đất. Đặc biệt, tại TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, mọi người rất dễ bắt gặp những hình ảnh các bạn đoàn viên thanh niên là sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh đứng chốt tuyên truyền hành động tắt máy xe khi dừng đèn đỏ với những khẩu hiệu tuyên truyền được trang trí sinh động, bắt mắt. Cùng với đó, các bạn đã phát tờ rơi tuyên truyền về ý nghĩa của chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018; phát các sticker mang thông điệp kêu gọi tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng cho mọi người.

Ngay tại Trung tâm Thương mại Aeon Bình Dương Canary đoàn viên thanh niên sôi nổi với các hoạt động phát tờ rơi, dán sticker tuyên truyền, vận động mọi người lăn dấu vân ngón tay lên tranh thiết kế thể hiện hành động cam kết tham gia hưởng ứng chiến dịch. Trong khi đó, ở Đội Thanh niên xung phong tỉnh, mỗi chiều đông đảo sinh viên cũng tập trung ở đây để chuẩn bị cho các hoạt động tuyên truyền chiến dịch Giờ Trái đất. Theo đó, một nhóm sinh viên đảm nhận việc nhảy flashmod, dân vũ để biểu diễn trong lễ phát động chiến dịch, nhóm còn lại thực hiện việc đạp xe tuyên truyền tại các tuyến đường nội ô TP.Thủ Dầu Một và TX.Thuận An từ 17 giờ đến 18 giờ 30 hàng ngày và phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện, nước, cam kết hưởng ứng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong khoảng thời gian diễn ra chương trình.

Bạn Nguyễn Thị Ngọc Diệu, sinh viên trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương nói: “Trái đất chúng ta đang nóng lên từng ngày. Chính vì vậy, qua các hoạt động tuyên truyền chiến dịch Giờ Trái đất, tôi mong muốn mọi người trước khi hành động, hãy nghĩ về những tác hại của nó đến môi trường như việc vứt rác bừa bãi, sử dụng túi nylon, hay xài hoang phí điện, nước… Chính những việc làm, thói quen xấu đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chúng ta và tương lai sau này”.

Ra quân vệ sinh môi trường

Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền trong chiến dịch Giờ Trái đất, trong TTN năm nay, tuổi trẻ trên khắp các huyện, thị, thành phố đã đồng loạt ra quân những “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” với nhiều hoạt động ý nghĩa như dọn dẹp vệ sinh ở các tuyến đường, tuyến hẻm, phát quang bụi rậm, gỡ những quảng cáo sai quy định, biến bãi rác thành công viên, trồng hoa - cây xanh, hay sơn lại trường học, vẽ tranh tuyên truyền ở trường học, những bức tường… để nhắc nhở người dân nâng cao ý thức BVMT.

Bạn Lê Thị Thanh Nguyên, sinh viên trường Cao Đẳng Y tế Bình Dương nói: “Không chỉ riêng TTN, hay 1 giờ tiết kiệm tắt điện để hưởng ứng Giờ Trái đất, hành động, ý thức BVMT của chúng ta cần phải duy trì hằng ngày, hình thành thói quen tắt đèn, quạt máy, máy lạnh, ti vi… khi không sử dụng; sử dụng tiết kiệm nhất có thể; khi dừng đèn đỏ nhớ tắt máy xe; thay túi nylon khi đi chợ bằng những chiếc túi giấy thân thiện với môi trường…”

Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cho biết: “Để góp phần giảm thiểu và ứng phó với vấn đề biến đổi khí hậu, tuổi trẻ chúng ta phải là lực lượng tiên phong, đi đầu để cùng nhau tuyên truyền, cùng nhau hành động, tạo thành thói quen tích cực trong việc BVMT, bảo vệ Trái đất thân yêu, vì một thế giới Xanh - sạch - đẹp cho chúng ta và các thế hệ tương lai... Với những hoạt động tuổi trẻ Bình Dương đã tham gia trong thời gian qua, tôi tin rằng, mỗi bạn trẻ đều có thể trở thành những tuyên truyền viên tích cực góp phần giúp người dân, các tổ chức, doanh nghiệp thay đổi sâu sắc nhận thức của mình về vai trò và tầm quan trọng của việc tiết kiệm nguồn năng lượng cùng những vấn đề về yếu tố thời tiết, khí hậu, môi trường của Việt Nam nói riêng và của thế giới nói chung”.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=295
Quay lên trên