Hạnh phúc cho đi…

Cập nhật: 04-09-2019 | 06:40:58

 Có một điều rất thú vị trong cuộc sống; đó là những ai cùng đam mê, sở thích sẽ… tìm ra nhau và cùng nhau thực hiện nhiều điều tốt đẹp. Rất may là có nhiều người không vô cảm, họ biết cùng nhau vận động các nguồn lực, chia sẻ cho những người bất hạnh mà họ từng có duyên gặp gỡ.

Còn nhớ dạo nọ chúng tôi đến với một mái ấm nuôi dạy trẻ mồ côi. Cơ sở này khá kín tiếng nên ít ai biết được. Kín tiếng tức là họ không PR, quảng cáo rầm rộ trong những lần tổ chức các hoạt động mà âm thầm, lặng lẽ làm.

Vậy mà cũng có một nhóm các bạn trẻ biết và họ đã tự nguyện giúp đỡ cơ sở này. Hỏi một thành viên, họ chân tình cho biết, càng đi càng thấy nhiều mảnh đời quá khổ sở, thiếu thốn. Mình đang có công việc ổn định, có sức khỏe là hơn nhiều người rồi nên chúng mình tập hợp cùng nhau để đi làm từ thiện xã hội. Ban đầu chỉ vài thành viên nhưng nay mấy chục người cùng tổ chức các hoạt động vì cộng đồng nên thấy thật vui và ý nghĩa. Hỏi tên nhóm, họ chỉ cười, không cho biết!

Những ngày này, nhóm thiện nguyện mà tôi đề cập trên đây đang tất bật chuẩn bị cho tết Trung thu. Người Việt ta vẫn rất trọng ngày Tết Trung thu (Rằm tháng 8 âm lịch hàng năm). Đây được coi là Tết đoàn viên để những người thân trong gia đình cùng nhau thăm hỏi, ăn bánh uống trà gọi là phá cỗ.

Đây cũng được xem là ngày tết của trẻ em, Tết ông trăng hay Tết hoa đăng. Trẻ em rất mong đợi được đón tết này vì thường được người lớn tặng đồ chơi. Đó là những chiếc đèn ông sao, mặt nạ, đèn kéo quân, tò he... và được ăn bánh nướng, bánh dẻo. Vào ngày tết này, người ta tổ chức bày cỗ, ngắm trăng.

Tuy nhiên, với các em mồ côi, lang thang cơ nhỡ thì khó có cảnh sum vầy này. Các tình nguyện viên của những nhóm thiện nguyện sẽ giúp các em. Họ cùng nhau làm lồng đèn, làm bánh nướng cho các em. Với các em, đây là một ngày vui như để bù đắp những thiếu thốn cho những người bất hạnh.

Một mùa Trung thu nữa lại về, các bạn có tấm lòng tốt, thích làm công tác từ thiện xã hội lại sẽ dành cho nhau những điều ngọt ngào, yêu thương nhất. Bởi họ biết, hạnh phúc là cho đi…

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên