Hạnh phúc là được cống hiến

Cập nhật: 22-11-2016 | 09:25:44

 Có dịp về thăm khu phố Cây Chàm (phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên), khi nhắc đến tên bà Võ Thị Huê (ảnh), hầu như người dân trong khu phố và đặc biệt là chị em hội viên chi hội phụ nữ khu phố, ai cũng biết tới. Bà Huê không chỉ là nhà giáo có tâm với nghề mà còn là người cán bộ hội luôn nặng lòng với công tác hội phụ nữ trên địa bàn.

Nhiều năm nay, người dân sinh sống tại khu phố Cây Chàm, phường Thạnh Phước đã quen với hình ảnh bà Võ Thị Huê hàng ngày vẫn đi tới những con đường, ngõ hẻm để tuyên truyền, vận động, phổ biến chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước tới toàn thể hội viên trong chi hội phụ nữ. Tuy đã ngoài 60 tuổi, từng là giáo viên của trường Tiểu học Thạnh Phước, lẽ ra như bao người sẽ an hưởng tuổi già, nhưng bà Huê vẫn miệt mài, cần mẫn nêu gương sáng cho người dân trong khu phố noi theo trong mọi hoạt động, phong trào tại địa phương.

Với suy nghĩ “sống là phải biết cố gắng để cống hiến cho quê hương, coi đó là niềm vui, niềm hạnh phúc trong cuộc sống”, năm 1997, bên cạnh công tác giảng dạy ở trường, bà Huê còn tham gia hoạt động trong tổ chức hội phụ nữ tại địa phương. Kể từ đó, được chị em hội viên tín nhiệm, bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Cây Chàm từ năm 1997 đến năm 2012. Vừa tham gia công tác giảng dạy ở trường, vừa phải lo việc gia đình và tham gia công tác phụ nữ của khu phố, ở cương vị nào, bà Huê cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bà Võ Thị Huê tâm sự: “Vừa làm tốt nhiệm vụ của một cô giáo và đảm đương vai trò Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố Cây Chàm là khá khó khăn, bởi hàng ngày vừa phải đi dạy rồi ban đêm lại phối hợp với các hội, đoàn thể trong phường đi tuyên truyền, vận động người dân trong tổ dân phố thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Nhưng bản thân tôi quan niệm, khi còn sức khỏe thì sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn cho xã hội, mà hơn hết là muốn được góp một phần công sức của mình để giúp đỡ chị em phụ nữ. Chính nhờ tham gia công tác hội đã giúp tôi cảm thấy cuộc sống thêm ý nghĩa…”.

Hơn 15 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ, trong vai trò là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố Cây Chàm, bà Huê là người cán bộ hội tiêu biểu, nhiệt tình và tận tâm với các hoạt động của tổ chức hội phụ nữ và các hội đoàn thể khác mà bà tham gia. Bà không ngại nắng mưa, đến từng gia đình hội viên tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Nhờ sự nhiệt tình, chịu khó cùng với sự động viên của chị em trong tổ chức hội, cũng như sự ủng hộ từ phía chị em hội viên, bà đã từng bước đưa hoạt động của phụ nữ khu phố vươn lên trở thành một trong những đơn vị điển hình của phong trào phụ nữ của phường Thạnh Phước. Để chi hội hoạt động hiệu quả, bà tích cực tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các phong trào thi đua do các cấp hội phát động như học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đẩy mạnh cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; vận động hội viên đóng góp hội phí, xây dựng quỹ hội để có nguồn thăm hỏi và giúp phụ nữ nghèo… Bản thân bà thường xuyên đi sâu, đi sát nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng chị em, từ đó vận động chị em tham gia vào hội và quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Chị Ngô Thị Mỹ Linh, Chủ tịch Hội LHPN phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên cho biết: “Bà Huê là một cán bộ hội mẫu mực, nhiệt tình, tâm huyết với công tác hội, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, luôn là tấm gương sáng cho mọi người noi theo. Hiện nay, mặc dù không còn đảm đương vai trò chi hội trưởng nữa nhưng bà Huê vẫn là người dìu dắt, truyền lại kinh nghiệm cho thế hệ cán bộ trẻ tiếp bước các hoạt động của hội”.

Không chỉ giỏi việc nước, bà Huê còn đảm việc nhà. Dù bận rộn với công tác hội nhưng bà vẫn sắp xếp thời gian một cách hợp lý để chăm lo cho gia đình, dạy bảo con cái chăm ngoan. Những việc làm thiết thực của bà không chỉ góp phần vào thành công chung của hoạt động, phong trào và công tác phụ nữ tại phường mà còn để lại những tình cảm tốt đẹp trong lòng chị em hội viên, phụ nữ cũng như người dân địa phương. Với những đóng góp của mình, bà Huê đã được Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN TX.Tân Uyên tuyên dương và trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và các phong trào phụ nữ tại địa phương.

 

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên