Hành quân xanh - liên quân 3 màu áo: Phát huy tinh thần xung kích, vì cuộc sống cộng đồng

Cập nhật: 20-08-2016 | 08:45:41

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng 8 (19.8.1945 - 19.8.2016), Thị đoàn Thuận An vừa phối hợp cùng Xã đoàn An Sơn, Chi đoàn Quân sự TX.Thuận An và Chi đoàn Công an TX.Thuận An tổ chức chương trình Hành quân xanh - liên quân 3 màu áo với nhiều hoạt động ý nghĩa.

 Tham gia chương trình Hành quân xanh - liên quân 3 màu áo, ĐVTN đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã An Sơn. Ảnh: N.NHƯ

Ngay từ sáng sớm, các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong 3 màu áo đại diện cho 3 lực lượng quân đội, công an và thanh niên địa phương đã có mặt tại bến đò An Sơn để ra quân thực hiện chương trình Hành quân xanh. Mở đầu chương trình, các bạn ĐVTN đã tiến hành lễ viếng và thắp hương tại nhà bia tưởng niệm xã An Sơn. Tại đây, các bạn đã được ôn lại truyền thống đấu tranh bất khuất anh dũng của quân và dân ta trong các cuộc kháng chiến. Tại bến đò này, những năm 1947-1948, thực dân Pháp và bọn tay sai đã bắn chết thả trôi sông hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, nhân dân yêu nước của xã An Sơn và nhiều địa phương khác. Sau lễ viếng và thắp hương, ĐVTN trong đội hình liên quân đã tổ chức các đoàn đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã. Anh Trương Văn Khanh, Phó Bí thư Thị đoàn Thuận An, cho biết: “Thông qua chương trình, ĐVTN đã có dịp ôn lại truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa; đồng thời giúp ĐVTN giao lưu, thắt chặt thêm tình cảm giữa tuổi trẻ các đơn vị đại diện cho 3 màu áo xanh tình nguyện”.

Trong khuôn khổ chương trình Hành quân xanh - liên quân 3 màu áo, 3 lực lượng thanh niên quân đội, công an và thanh niên địa phương còn ra quân thực hiện các hoạt động nhằm xây dựng “Bến đò ngang an toàn”. Thực tế hiện nay, việc trang bị các dụng cụ cứu hộ khi đi trên các phương tiện giao thông đường thủy chưa được người dân quan tâm, chú trọng. Tại bến đò An Sơn, hàng ngày có hàng trăm lượt người qua lại. Riêng các ngày thứ bảy, chủ nhật hay ngày nghỉ lễ thì có đến hàng ngàn lượt người tham gia giao thông trên các chuyến phà qua lại giữa Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh. Theo quan sát, người dân đi phà mặc dù đã được nhân viên phát áo phao nhưng nhiều người vẫn không mặc, mà treo trên xe, hoặc khoác hờ hững, bởi họ cho rằng “mặc áo phao chưa xong thì phà đã cập bến”. Thế nhưng, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Vì vậy, nếu chiếc áo phao được người đi phà mặc đúng cách sẽ có thể bảo đảm an toàn khi tai nạn xảy ra. Từ thực tế này, trong chương trình Hành quân xanh - liên quân 3 màu áo, các bạn ĐVTN, lực lượng quân đội, công an cũng đã đẩy mạnh việc tuyên truyền như cảnh báo cho người dân về sự nguy hiểm khi không mặc áo phao, hướng dẫn cách mặc áo phao đúng cách, nhắc nhở và phát áo phao cho người dân tham gia trên các chuyến phà. Thời gian qua, hoạt động này cũng đã được Đoàn Thanh niên xã An Sơn thường xuyên tổ chức.

Anh Võ Tiến, Bí thư Xã đoàn An Sơn, cho biết: “Đây cũng là một trong những hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ trong xã, đặc biệt là tại các dịp như tháng an toàn giao thông, hè tình nguyện, lễ, tết… Để chương trình đạt hiệu quả hơn, Đoàn Thanh niên phối hợp cùng lực lượng công an để người dân nghiêm chỉnh chấp hành. Ngày hôm nay, trong chương trình Hành quân xanh - liên quân 3 màu áo này, các lực lượng được bố trí đông đảo hơn, công tác thực hiện bài bản, chuyên nghiệp hơn đã giúp người dân nhận thức được tầm quan trọng của việc mặc áo phao khi tham gia giao thông đường thủy”.

Có thể thấy các hoạt động trong chương trình Hành quân xanh - liên quân 3 màu áo đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực. Các hoạt động này đã góp phần khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước trong ĐVTN; là dịp để tuổi trẻ hôm nay thể hiện tấm lòng tri ân đối với thế hệ đi trước; đồng thời phát huy tinh thần xung kích vì cuộc sống cộng đồng. 

 

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên