Hành trình của niềm tin

Cập nhật: 23-07-2022 | 08:55:35

Với trách nhiệm, lòng nhiệt huyết, thời gian qua tuổi trẻ huyện Bàu Bàng đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo và hiệu quả giúp thanh niên yếu thế xóa bỏ mặc cảm, hòa nhập cộng đồng, trở thành những người có ích cho xã hội. “Hành trình của niềm tin” là một chương trình tương tự như vậy.


Huyện đoàn và Hội LHTN huyện Bàu Bàng đã đến thăm hỏi, tặng quà cho em Cao Thị Thu Hà tại ấp 2, xã Tân Hưng

Đến thăm gia đình em Cao Thị Thu Hà (sinh năm 2003) tại ấp 2, xã Tân Hưng, huyện Bàu Bàng, chúng tôi thật sự thương cảm bởi hoàn cảnh của em. Trong căn nhà tường gạch không tô vữa, vốn không có gì giá trị bằng tình thương của ba mẹ dành cho em, cô gái 19 tuổi trông chẳng khác gì một em bé mới lớn, khờ khạo… Qua lời kể của mẹ Hà, chúng tôi biết được Hà bị bại liệt bẩm sinh, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, ba đi phụ hồ, mẹ Hà phải ở nhà chăm em.

Trong cuộc trò chuyện với gia đình, đại diện tuổi trẻ huyện Bàu Bàng đã thăm hỏi, động viên và trao tặng những phần quà đến em Hà và gia đình, với mong muốn em cùng gia đình luôn mạnh mẽ, vượt qua hoàn cảnh và phấn đấu vươn lên.

Tương tự em Hà, em Ngô Thị Thanh (ấp 5, xã Tân Hưng) cũng là một thanh niên đáng thương như vậy. Đáng ra, tầm tuổi này, Thanh là một cô sinh viên trẻ trung năng động, hay ít ra, em cũng là một cô gái vừa tròn 19, đôi mươi với sức trẻ căng tràn, có thể làm mọi việc như bao bạn trẻ khác. Nhưng lúc 2 tuổi, Thanh bị co giật, động kinh và không biết gì cho đến bây giờ. Ngoài việc được hưởng trợ cấp dành cho người khuyết tật nặng 1 tháng được 800.000 đồng, Thanh phải sống phụ thuộc hoàn toàn vào gia đình. Thấu hiểu được những khó khăn đó, Huyện đoàn Bàu Bàng đã đến thăm em và gia đình trong “Hành trình của niềm tin” với những phần quà nhằm động viên em và gia đình.

Xúc động khi được nhận những món quà từ tổ chức Đoàn, Hội của huyện Bàu Bàng, mẹ em Thanh chia sẻ: “Chẳng biết gì hơn ngoài 2 từ “cảm ơn” gửi đến các bạn. Đây là động lực để gia đình chúng tôi cố gắng nuôi dạy con, đồng hành cùng con cho những chặng đường tiếp theo”.

Qua hai trường hợp nêu trên cho thấy, tuổi trẻ Bàu Bàng đã có những quan tâm, hỗ trợ kịp thời và tiếp thêm niềm tin để các bạn thanh niên vững tin hơn nữa trong cuộc sống. Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện sự quan tâm, đồng hành của Đoàn Thanh niên, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện trong việc chăm lo, hỗ trợ các thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của đoàn viên thanh niên trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Theo anh Nguyễn Phát, Bí thư Xã đoàn Tân Hưng, “Hành trình của niềm tin” nhằm thể hiện sự quan tâm, đồng hành của tổ chức Đoàn - Hội trong việc chăm lo, hỗ trợ các thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, giúp các gia đình có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Đây cũng là những hoạt động trọng tâm của Đoàn Thanh niên xã Tân Hưng trong nhiệm kỳ 2022-2027.

“Từ chương trình này, chúng tôi cũng sẽ đồng hành và hỗ trợ đến các thanh niên yếu thế, thanh niên thương tật có hoàn cảnh khó khăn bằng những hoạt động cụ thể nhằm giúp các bạn thanh niên và gia đình vơi bớt khó khăn, thêm động lực và niềm tin vào cuộc sống”, anh Phát nói.

“Xác định công tác giúp đỡ thanh niên yếu thế có cuộc sống ổn định và phát triển là một việc làm quan trọng, ngay từ đầu năm, Huyện đoàn và Hội LHTN huyện đã chủ động đổi mới phương thức hoạt động, đa dạng hóa các nội dung sinh hoạt, thực hiện nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả nhằm giúp đỡ thanh niên yếu thế cơ hội phát triển có cuộc sống ổn định, trở thành người có ích cho xã hội. Trong đó, nổi bật là “Hành trình của niềm tin”, nhằm tiếp thêm niềm tin, động lực cho các bạn vươn lên trong cuộc sống. Trong thời gian tới, Huyện đoàn, Hội LHTN huyện Bàu Bàng sẽ tiếp tục quan tâm và tổ chức các hoạt động thắp lên niềm tin cho những thanh niên yếu thế, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực “vững tin vào cuộc sống, tiếp bước tới tương lai”.

(Anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Bàu Bàng)

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên