Hầu tòa vì bắt người để đòi nợ

Cập nhật: 23-06-2023 | 09:18:58

Vì mục đích đòi nợ, nhóm bị can Mai Văn Đạt, Lê Văn Giáp cùng các đồng phạm đã bắt giữ Phan Thị Thủy yêu cầu viết giấy mượn nợ rồi đưa đến nhiều địa điểm để giam lỏng, thậm chí về tận quê của “con nợ” để đòi tiền…

Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2018 đến tháng 2-2019, Phan Thị Thủy (SN 1992, quê Phú Yên) đưa ra thông tin không có thật rằng mình là nhân viên ngân hàng, cần tiền làm hồ sơ đáo hạn ngân hàng cho khách hàng, sau đó tự đưa ra tiền lãi cao để vay tiền của Mai Văn Đạt, Lê Văn Giáp, Đỗ Thị Kim Ngọc và nhiều người khác nhằm chiếm đoạt tiền của các bị hại. Đến tháng 2-2019, Thủy không có khả năng chi trả nên né tránh Đạt và Giáp. Chính vì vậy, Đạt và Giáp tìm Thủy bắt giữ để buộc trả nợ.

Ngày 7-4-2019, tại phòng trọ của Thủy ở phường Mỹ Phước (TX.Bến Cát), Đạt và đồng bọn bắt Thủy đưa về cơ sở massage Đài Bắc của Đạt ở phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát và giữ tại đây khoảng 1 giờ. Sau đó bị hại được chở ngược về phòng trọ nhốt và có người canh giữ. Đến ngày hôm sau Đạt đến phòng trọ buộc Thủy phải viết giấy mượn bà Trần Thị K. số tiền 11 tỷ đồng rồi mới thả ra. Ngày hôm sau Thủy được ra ngoài.

Cũng theo hồ sơ vụ án, do liên quan đến chuyện tiền bạc nên trong khoảng thời gian từ đầu tháng 8-2019 đến ngày 18-9-2019, Thủy bị một số đối tượng bắt giữ, giam lỏng, thậm chí còn bị đổ nước sôi lên 2 cánh tay và 2 đùi gây thương tích 3% tạm thời.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc làm rõ vụ việc. Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã truy tố tổng cộng 7 bị can về các tội “Bắt, giữ người trái pháp luật” và “Cưỡng đoạt tài sản”; một bị can bị truy tố về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật”. Vừa qua Tòa án Nhân dân tỉnh đã đưa vụ án này ra xét xử sơ thẩm. Tuy nhiên sau thời gian nghị án, Hội đồng xét xử đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhằm làm rõ hơn tội danh của các bị cáo.

Đối với Phan Thị Thủy, do có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Thị Thủy về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tội “Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Ngày 24-3-2022, Tòa án Nhân dân tỉnh đã xử phạt bị cáo Thủy 18 năm tù về 2 tội danh trên.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên