Hầu tòa vì dùng dao đâm nhầm người

Cập nhật: 03-06-2021 | 19:10:38

(BDO) Chiều 3-6, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Văn Cường (sinh năm 1994, quê An Giang) và đồng phạm Hà Lam Sáng. Cả hai bị cáo bị truy tố về tội “giết người”.

 Bị cáo Cường và Sáng tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ 40 phút ngày 2-8-2020, do mâu thuẫn trong lúc ăn, uống rượu nên Đặng Vũ Linh, Phạm Thanh Kiều dùng tay chân đánh Phạm Văn Cường. Bực tức do bị đánh, Phạm Văn Cường bàn bạc với Hà Lam Sáng dùng dao đánh trả thù và được Sáng đồng ý. Tại phòng trọ của Sáng, Cường lấy 1 con dao dài khoảng 20 cm, cán dao bằng kim loại để đi trả thù.

Sáng mượn và điều khiển xe mô tô chở Cường đến khu vực trước dãy nhà trọ Thái Tuấn để tìm đã người đánh Cường để đánh trả thù. Sau khi đi qua lại 2 lượt khu vực nhà trọ Thái Tuấn thì Cường nhìn thấy anh Lê Văn Nghĩa đang nằm võng xem điện thoại trong quán cà phê Chí Đại thuộc tổ 2, khu phố Ông Đông, phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên. Cường cho rằng Nghĩa là người đánh mình nên kêu Sáng ngồi xe mô tô đợi. Cường đi vào bên trong quán đâm 2 nhát vào vùng vai trái của Lê Văn Nghĩa. Hậu quả anh Nghĩa bị choáng mất máu cấp do vết thương thấu ngực gây đứt tĩnh mạch dưới đòn trái, thủng phổi trái dẫn đến tử vong.

Với tính chất côn đồ, hung hãn như trên, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã đề nghị mức án 16 đến 18 năm đối với bị cáo Phạm Văn Cường và mức án 13 đến 15 năm đối với bị cáo Hà Lam Sáng cùng về tội “giết người”.

Tin, ảnh: LÊ NA

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=470
Quay lên trên