HĐND tỉnh: Giám sát công tác quản lý đất đai tại phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một

Cập nhật: 07-04-2018 | 11:53:05

Sáng 6-4, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một để nắm bắt tình hình quản lý nhà nước về đất đai tại địa bàn.

Theo lãnh đạo UBND phường Phú Hòa, thời gian qua, công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về lĩnh vực đất đai đã được thực hiện đầy đủ; việc phối hợp cùng với các cơ quan chức năng trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; công tác thống kê, kiểm kê đất đai theo định kỳ cũng được thực hiện nghiêm túc; công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, yêu cầu của người dân cũng như quản lý đất đai kịp thời, hiệu quả, không có trường hợp nào lấn chiếm đất công… Trong năm 2017, phường đã có quyết định xử phạt hành chính 33 trường hợp sử dụng đất sai mục đích; hòa giải thành 16 vụ khiếu nại có liên quan về đất đai… Tuy nhiên, cũng theo UBND phường Phú Hòa, công tác quản lý trên lĩnh vực đất đai thời gian qua tại đia phương vẫn còn có những khó khăn. Đó là tình hình giải quyết thủ tục tách thửa còn gặp nhiều khó khăn, kéo dài thời gian. Các dự án quy hoạch chậm triển khai, quy hoạch chồng quy hoạch, chậm có văn bản điều chỉnh quy hoạch, từ đó làm ảnh hưởng đến việc quản lý đất đai… Trước thực tế này, UBND phường Phú Hòa đề xuất UBND tỉnh sớm có văn bản điều chỉnh quy hoạch, các dự án quy hoạch cần có kế hoạch triển khai thực hiện sớm.

Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh đặc biệt lưu ý các vấn đề liên quan đến giải quyết thủ tục tách thửa kéo dài, người dân làm thủ tục đất đai còn chưa thuận lợi, phải nhờ dịch vụ làm giúp, gây mất nhiều thời gian. Đoàn giám sát đề nghị UBND phường Phú Hòa tiếp tục linh động, giải quyết các vướng mắc về thủ tục đất đai trong phạm vi, quyền hạn, quy định cho phép. Đối với các bất cập, khó khăn, vướng mắc liên quan đến Luật Đất đai, đoàn ghi nhận và có ý kiến, trình lên cơ quan cấp trên trong thời gian tới.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=364
Quay lên trên