Hệ thống quỹ tín dụng nhân dân: Các chỉ tiêu cơ bản tăng trưởng ổn định

Cập nhật: 07-09-2022 | 09:11:21

Ông Võ Đình Phong, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương, cho biết trong 7 tháng đầu năm 2022 hoạt động của hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) trên địa bàn ổn định, các chỉ tiêu cơ bản đều tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, tổng nguồn vốn hoạt động đạt trên 2.320 tỷ đồng, tăng 2,87%, tổng nguồn vốn huy động đạt trên 2.131 tỷ đồng, tăng 3,42%. Hoạt động tín dụng của các QTDND đều tập trung cho vay, tương trợ thành viên. Tổng dư nợ cho vay đạt trên 1.325 tỷ đồng, chiếm 62,2% tổng nguồn vốn huy động, tăng 8,5%. Ngoài ra, 10 QTDND trên địa bàn hoạt động đều có lãi, tỷ lệ nợ xấu nằm trong giới hạn cho phép.

Hiện nay, ngoài việc tiếp tục thực hiện các chỉ tiêu tăng trưởng an toàn, các QTDND đang thực hiện phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu, đồng thời đang cơ cấu lại nguồn vốn huy động theo hướng ổn định và kiểm soát tỷ trọng tiền gửi từ thành viên trên tổng tiền gửi bảo đảm từ 60% trở lên.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên