Hè vui cho em

Cập nhật: 10-07-2021 | 10:06:41

TP.Thuận An là một trong các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Chính vì thế, mùa hè năm nay, khi mọi hoạt động đã hạn chế nhiều hơn trước, việc tìm ra sân chơi mới lạ cho thiếu nhi để giúp các em có một mùa hè ý nghĩa; đồng thời chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn luôn là việc làm trăn trở của các cấp bộ Đoàn - Đội tại TP.Thuận An. Với lòng nhiệt huyết, các cán bộ Đoàn - Đội tại thành phố đã thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa, góp phần mang đến niềm vui, tiếng cười cho thiếu nhi trong dịp hè đặc biệt này.


Các chiến sĩ tình nguyện TP.Thuận An trao quà cho các em thiếu nhi ở khu cách ly

Chăm lo cho trẻ em

Được biết, hiện tại trên địa bàn TP.Thuận An có khoảng 10 khu cách ly tập trung, với hơn 1.600 người đang thực hiện cách ly; trong đó có những trẻ em là F1 phải thực hiện cách ly theo quy định. Những đứa trẻ hồn nhiên, ngây thơ lẽ ra đang có cuộc sống bình thường tại gia đình với không gian sinh hoạt quen thuộc, nhưng nay phải vào khu cách ly, chịu thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần. Hiểu được điều này, Ban Thường vụ Thành đoàn Thuận An đã sát cánh cùng các em để những ngày cách ly không còn buồn tẻ. Theo đó, Thành đoàn - Hội đồng Đội TP.Thuận An đã tổ chức các đoàn đến tặng quà cho trẻ em khu cách ly. Những món quà dành tặng cho các em chứa đựng cả tấm lòng của cán bộ Đoàn bởi không chỉ có những nhu yếu phẩm thiết yếu như sữa, bánh, kẹo mà còn cả những món đồ chơi phù hợp với giới tính, lứa tuổi như sách, sáp màu, lego xếp hình... Đặc biệt, trong khoảng thời gian ngắn, các cán bộ Đoàn đã thiết kế ngay sách tô màu cho các em. Trong đó, ngoài những hình vẽ để tô màu còn kèm theo những câu chuyện ý nghĩa, vừa giúp giải trí vừa giáo dục các em.

Không chỉ dành tình cảm đặc biệt cho trẻ em ở các khu cách ly, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Thành đoàn - Hội đồng Đội TP.Thuận An đã chỉ đạo các Xã, Phường đoàn, các đơn vị tích cực chăm lo cho thiếu nhi tại địa bàn, trong đó chú trọng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, con em thanh niên công nhân bằng những chuyến thăm hỏi, tặng quà. Đặc biệt, vừa qua Ban Thường vụ Thành đoàn - Hội đồng Đội TP.Thuận An đã tổ chức khởi công xây dựng công trình măng non Ngôi nhà khăn quàng đỏ cho em Trương Quang Khả Quân, đội viên tiêu biểu vượt khó học tốt của Liên đội trường THCS Phú Long. Căn nhà được xây dựng với diện tích 48m2, tổng trị giá khoảng 90 triệu đồng, trong đó 50 triệu đồng từ nguồn kinh phí của Quỹ Hồ Văn Mên - Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Thuận An, được đóng góp từ nguồn kế hoạch nhỏ của các em đội viên, học sinh trong toàn thành phố, phần còn lại do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An, địa phương và gia đình đóng góp. Đây là nguồn động viên to lớn giúp em Khả Quân có thêm động lực, cố gắng vươn lên trong học tập, cuộc sống.

Hè vui cho em

“Hè vui cho em” là chương trình đặc biệt, một sân chơi mới mẻ dành cho thiếu nhi trong dịp hè năm 2021 phù hợp với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Thay vì tổ chức các chương trình sân chơi cho thiếu nhi vào dịp cuối tuần tại các khu phố, ấp trên địa bàn, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố đã chuyển đổi sang chương trình trực tuyến với các chuyên mục hấp dẫn, phù hợp với thiếu nhi. Chương trình được phát sóng vào lúc 19 giờ tối thứ 7 hàng tuần trên kênh fanpage Tuổi trẻ TP.Thuận An. Sau 4 kỳ phát sóng, chương trình ngày càng thu hút nhiều lượt xem, là điểm hẹn hấp dẫn cho thiếu nhi. Mở đầu chương trình là chuyên mục “Bản tin thiếu nhi - vui hè khỏe”, bao gồm phần điểm tin trong tuần; sau đó là chuyên mục các tiểu phẩm tuyên truyền măng non về phòng, chống bạo lực, tai nạn thương tích hoặc chuyên mục tuyên truyền sử ca học đường..., do chính Đội tuyên truyền Măng non của TP.Thuận An thực hiện. Cuối chương trình là chuyên mục khéo tay hay làm để các em cùng học và làm ra các đồ vật xinh xắn, hữu ích cho việc học tập và cuộc sống.

Chị Phạm Nguyễn Phương Thà, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP.Thuận An, nói: “Trong thời gian qua, Thành đoàn luôn quan tâm thực hiện các biện pháp vừa phòng, chống dịch an toàn, vừa bảo đảm công tác tuyên truyền, giáo dục cho các em; đồng thời tạo sân chơi bổ ích cho các em trong kỳ nghỉ hè. Theo đó, Thành đoàn xây dựng chương trình “Hè vui cho em” nhằm bảo đảm các yêu cầu đặt ra. Chương trình nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh; đặc biệt chú trọng nội dung phòng, chống bạo lực, xâm hại, tai nạn, thương tích trẻ em; tạo điều kiện cho thiếu nhi được vui chơi, trải nghiệm, học làm người có ích, trang bị các kỹ năng cần thiết và góp phần làm cho mùa hè của các em thêm phần sôi động nhưng vẫn an toàn”.

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=705
Quay lên trên