Hiệp sĩ lật tẩy hai vị giả sư đi khất thực 

Cập nhật: 26-02-2018 | 15:37:58

(BDO) Trưa 26-2, các thành viên Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hoà, TP.Thủ Dầu Một đã bàn giao hai người đàn ông đóng giả nhà sư để đi khất thực tại một số miếu, chùa trên địa bàn tỉnh cho Ban Tổ chức Lễ hội Rằm tháng Giêng.

Hai vị giả sư đi khất thực 

Làm việc với Thành hội Phật giáo Thủ Dầu Một, hai người đàn ông khai tên Nguyễn Minh Thành (43 tuổi) và Lê Văn Xin (48 tuổi, cùng quê Tiền Giang), đồng thời thừa nhận do biết mùa Lễ hội Rằm tháng Giêng có đông khách hành hương đổ về Bình Dương lễ chùa và làm việc thiện nên cả hai đến bến xe Miền Đông mua 2 bộ đồ nhà sư, giá mỗi bộ 200.000 đồng, rồi giả sư lên Bình Dương đi khất thực. Chỉ trong 1 buổi sáng, cả hai đã xin được 1,4 triệu đồng từ khách hành hương. Vụ việc đã được Ban tổ chức Lễ hội Rằm tháng Giêng lập biên bản và bàn giao cho Trung tâm Bảo trợ xã hội Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Trước đó, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã có thông báo về việc nghiêm cấm những người lợi dụng danh nghĩa tu sĩ Phật giáo đi khất thực, vận động quyên góp trên địa bàn tỉnh. Bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tich UBND TP.Thủ Dầu Một, Trưởng ban Tổ chức lễ hội Rằm tháng Giêng, cho biết mùa lễ hội năm nay, ban tổ chức đã “đặt hàng” thành viên các đội phòng chống tội phạm tăng cường tuần tra khu vực các miếu, chùa nhằm kịp thời phát hiện các hành vi giả sư để đi khất thực.

M.Duy


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1708
Quay lên trên