Hiệu quả từ các hoạt động chăm lo và phát triển thanh niên

Cập nhật: 13-01-2012 | 00:00:00

Nhìn lại kết quả nổi bật trong hoạt động thanh niên (TN) của Năm Thanh niên 2011, có thể thấy sự chuyển biến và trưởng thành rất nhanh của TN tỉnh nhà trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Phương châm “đồng hành cùng TN” ngày càng được cụ thể hóa thành rất nhiều những hoạt động thiết thực và hiệu quả xuyên suốt với mục tiêu chăm lo và phát triển TN.

 Phát triển nghề nghiệp giúp TN khẳng định trong cuộc sống

Hỗ trợ tốt TN trong công việc

Điều phấn khởi và vui hơn hết chính là thông qua các chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế, dạy nghề, chuyển giao khoa học kỹ thuật... đông đảo đối tượng TN ngày càng có nhiều cơ hội định hướng và chọn lựa công việc tốt hơn để tạo dựng sự nghiệp, ước mơ, hoài bão cho mình. Thông qua các sàn giao dịch việc làm, ngày hội việc làm cho TN, các trang thông tin nghề nghiệp và việc làm trên cổng thông tin điện tử của Tỉnh đoàn Bình Dương... đã tư vấn giới thiệu việc làm cho 9.030 ĐVTN, giải quyết việc làm cho 7.965 ĐVTN, dạy nghề 3.393 ĐVTN (trong đó có 4.702 TN là bộ đội xuất ngũ được giải quyết việc làm). Riêng Trung tâm Giới thiệu việc làm TN tỉnh đã tổ chức tư vấn việc làm cho 5.570 ĐVTN, giới thiệu và cung ứng lao động cho 5.276 ĐVTN, đào tạo nghề cho 3.298 ĐVTN.

Ngoài ra, Đoàn TN các cấp còn tiếp tục đẩy mạnh tổ chức hướng dẫn hỗ trợ TN vay vốn học nghề, lập nghiệp và thành lập các tổ xoay vòng vốn với nhiều hình thức đa dạng như vần đổi công, giúp nhau cây con giống, phân bón, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, hỗ trợ nhau với tổng số tiền trên 7,5 tỷ đồng, hướng dẫn ĐVTN lập các dự án và giải ngân các nguồn vốn vay tại Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, thị với tổng số dư nợ do Đoàn TN quản lý là 189 tỷ đồng. Chương trình hỗ trợ sáng kiến, ý tưởng sáng tạo của TN cũng được Tỉnh đoàn phối hợp với các ngành tổ chức thực hiện tốt thông qua cuộc thi “Sáng tạo kỹ thuật Bình Dương”, các lớp bồi dưỡng kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế, các phong trào thi đua tiến quân vào KHCN... các hoạt động đã thu hút  6.175 TN tham gia.

Có thể nói, chính nhờ những nỗ lực trong các hoạt động chăm lo, hỗ trợ trong nghề nghiệp, việc làm cho TN đã tạo được sự chuyển biến rất tích cực trong nhận thức, suy nghĩ và ý thức học tập, làm việc trong đời sống TN.

Năm 2012, đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực

Trên cơ sở những nền tảng cơ bản đã tạo dựng được, chương trình phát triển TN tỉnh Bình Dương năm 2012 đề ra những nội dung tập trung một cách khá sâu và rộng trong việc xây dựng và phát triển nguồn nhân lực với mong muốn đào tạo được đội ngũ kế thừa giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, đủ trình độ và năng lực đảm đương được các trọng trách quan trọng trong quá trình phát triển Bình Dương giàu đẹp, văn minh. Theo đó, Tỉnh đoàn sẽ phối hợp với các sở, ban, ngành để tuyển chọn, đào tạo cán bộ nguồn, cán bộ lãnh đạo chủ chốt cấp xã; phối hợp Sở Y tế thực hiện kế hoạch bồi dưỡng nguồn cán bộ, viên chức y tế từ SV; với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch bồi dưỡng những bạn trẻ có tài năng và triển vọng.

Những chính sách thu hút nguồn nhân lực trẻ quy tụ về góp sức, góp tài phát triển Bình Dương lên một tầm cao mới... cùng với các chính sách ưu đãi, hỗ trợ phù hợp, tạo điều kiện để bạn trẻ phát huy sở trường, năng khiếu trong quá trình thực hiện ước mơ, hoài bão, khát vọng tuổi trẻ.

Với những động thái tích cực như thế, đó sẽ là những điều kiện mới, cơ hội mới, là trách nhiệm hết sức ý nghĩa mà thế hệ trẻ tỉnh nhà cần phải làm tốt để không phụ tấm lòng kỳ vọng của bao người.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=282
Quay lên trên