Tuổi trẻ TX.Dĩ An: Dấu ấn Năm Thanh niên

Cập nhật: 06-01-2012 | 00:00:00

Hưởng ứng Năm Thanh niên 2011, hàng loạt công trình, phần việc thanh niên được mọc lên là minh chứng cho sức trẻ và tinh thần tình nguyện luôn hướng về cộng đồng của những thanh niên giàu nhiệt huyết ở TX.Dĩ An.        

Từ hành động vì môi trường...

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Phó Ban chỉ đạo Năm Thanh niên TX.Dĩ An, cho biết, tuổi trẻ TX.Dĩ An xung kích, quyết tâm đưa nghị quyết vào cuộc sống. Cùng với 5 phần việc trọng tâm của Năm thanh niên (thanh niên hành động vì người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hiến máu tình nguyện, thanh niên vì biên cương Tổ quốc và môi trường sống trong lành), công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi TX.Dĩ An năm 2011 được Tỉnh đoàn đánh giá là đơn vị xuất sắc dẫn đầu khối huyện, thị.  

 ĐVTN TX.Dĩ An tích cực tham gia đứng chốt, điều phối giao thông

Từ khi phát động và ra quân các ngày chủ nhật xanh “Thanh niên hành động vì môi trường” đến nay, đã có hơn 1.000 chữ ký của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) với quyết tâm bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp. Quyết tâm ấy được các bạn cụ thể hóa bằng những phần việc cụ thể như: ra quân dọn dẹp vệ sinh cơ quan đơn vị, trường học, xóa các mẫu quảng cáo sai quy định trên các tuyến đường thanh niên, thực hiện hẻm thanh niên, đồng loạt tuyên truyền vận động người dân tham gia tưới và chăm sóc cây xanh vỉa hè, tổ chức hội thi tuyên truyền viên bảo vệ môi trường, phổ biến các tiêu chí văn minh đô thị trong nhân dân, tổ chức tuyên truyền và thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ kiềm chế lạm phát, tích cực vận động chủ nhà trọ, người có phòng trọ cho thanh niên, sinh viên, công nhân, lao động thuê ở trọ không tăng giá.

Đặc biệt những suất cơm nghĩa tình của đội thanh niên xung kích ở phường An Bình dành cho thí sinh tham gia các kỳ thi đại học, cao đẳng, góp phần tạo tâm lý ổn định cho các bậc phụ huynh, thí sinh trong những ngày lưu lại nơi đất khách. Phong trào “nhường cơm xẻ áo” được dấy lên trong cán bộ, công nhân viên chức, người góp tiền người góp sức không nề hà họ cùng nhau đoàn kết, tạo nên những phần cơm từ thiện có ý nghĩa sâu sắc trong mùa tuyển sinh.

Đến cải cách hành chính

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình “Đoàn tham gia cải cách hành chính”, triển khai thực hiện sâu rộng phong trào “3 trách nhiệm”, xây dựng nếp sống văn minh nơi công sở nhiều bạn đoàn viên đã tận tình hướng dẫn cho người dân về các thủ tục hành chính, vay vốn, giải quyết đơn thư khiếu nại thấu tình đạt lý cho người dân; hưởng ứng “Tháng an toàn giao thông”, tại các giao lộ, cổng trường học, các công ty, xí nghiệp nơi thường xuyên xảy ra ách tắc giao thông, mỗi ngày đã có hàng trăm ĐVTN tham gia đứng chốt điều phối giao thông, tuyên truyền người dân thực hiện quy định pháp luật về Luật Giao thông đường bộ nhằm giảm tai nạn rủi ro, cùng với đề án “Nâng cao nhận thức pháp luật cho thanh niên” cũng được các cơ sở Đoàn triển khai có hiệu quả. Cụ thể là những hoạt động tư vấn pháp luật miễn phí cho 125 thanh niên công nhân tại các văn phòng luật sư, tổ chức phiên tòa lưu động, “Ngày pháp luật”... góp phần đưa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến gần với dân và nâng cao nhận thức của người dân về việc thực hiện pháp luật.

“Với những kết quả đã đạt được trong Năm Thanh niên 2011, tuổi trẻ TX.Dĩ An sẽ tiếp tục vững bước xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong quá trình đoàn kết tập hợp, xây dựng lớp thanh niên tiên tiến noi theo gương Bác và làm theo lời Bác”, chị Hạnh cho biết thêm.

TRỊNH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên