Gặp gỡ những sinh viên 5 tốt

Cập nhật: 06-01-2012 | 00:00:00

Gặp gỡ 2 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” do Trung ương Đoàn trao tặng, chúng tôi khâm phục ý chí, tinh thần học tập, lao động của các bạn trẻ. Những thành tích ấy trở thành động lực, hành trang tuổi trẻ trong quá trình xây dựng quê hương.

Bạn Trần Thị Châu Phương, sinh viên năm 4, khoa Việt Nam học trường Đại học (ĐH) Bình Dương nhiều năm liền là sinh viên giỏi điểm học tập trung bình 8,77. Phương đã từng đạt danh hiệu sinh viên khỏe, học bổng sinh viên tiêu biểu của tỉnh Tây Ninh và hiện đang tham gia học bổng tu nghiệp du học Hàn Quốc. Phương chia sẻ: “Học tập, tích lũy kiến thức không phải chỉ một sớm một chiều mà đó là quá trình rèn luyện, phấn đấu hết mình của bản thân. Ngoài bí quyết tập trung hiểu bài ngay trên lớp, mỗi ngày em dành ít nhất 2 giờ đồng để nghiên cứu bài vở, khai thác tài liệu học tập trên mạng Internet và trong đời sống hàng ngày”. Phương pháp học “mỗi lúc mỗi nơi” là lựa chọn tối ưu bởi ngoài kiến thức trên lớp Phương còn tự học, tự nghiên cứu. Trần Thị Châu Phương

Tại cuộc thi Olympic triết học Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, vượt lên nhiều đối thủ “nặng ký”, Phương đã giành giải xuất sắc hùng biện. Theo Phương qua những buổi sinh hoạt, cuộc thi tìm hiểu về tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh đã giúp cho sinh viên hiểu thêm về lối sống và những phẩm chất cao đẹp của Bác. Từ đó mình phấn đấu học tập, hoạt động Đoàn để xứng đáng là thế hệ tương lai. Phương tâm niệm: “Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là một quá trình tự giác. Vì vậy, bản thân em tôi luôn tự nhủ phải cố gắng học tập, rèn luyện đạo đức, tác phong cần, kiệm, liêm, chính xứng đáng là thế hệ “vừa hồng, vừa chuyên”. Bên cạnh những thành tích xuất sắc trong học tập, Phương còn là người cán bộ Đoàn năng động, luôn tiên phong đi đầu trong các hoạt động của trường, lớp và tích cực tham gia hoạt động xã hội, là đại diện tham gia chương trình giao lưu với sinh viên Nhật Bản, tham gia cuộc thi vòng quanh Đông Nam Á.

Cùng với Phương, bạn Đoàn Hữu Trung, sinh viên năm 3, khoa Đại cương trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương cũng được Trung ương Đoàn trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”. Ấn tượng của chúng tôi về Trung là sinh viên khá chững chạc, tác phong nhanh nhẹn và có tính kỷ luật cao. Trúng tuyển năm 2007, năm học 2008-2009 Trung tình nguyện lên đường nhập ngũ khi việc học còn dở dang. Hơn một năm phục vụ trong quân đội, Trung trưởng thành về mọi mặt. Từ một sinh viên vô tư, không lo nghĩ, Trung đã xác định mục tiêu và không ngừng phấn đấu đạt kết quả cao. Bản thân là đảng viên, Trung luôn khắc ghi lời hứa của mình dưới lá cờ Tổ quốc và di ảnh của Bác trở thành người đảng viên có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Vì vậy, khi xuất ngũ trở về, Trung tiếp tục trở lại giảng đường và thành lập câu lạc bộ (CLB) Anh văn.

 Đoàn Hữu Trung Theo Trung “Tiếng Anh rất cần thiết cho quá trình hội nhập. Tuổi trẻ muốn mở rộng mối quan hệ hội nhập của mình thì tiếng Anh là chìa khóa vạn năng để từ đó mỗi người thể hiện tài năng, trí tuệ của mình với bạn bè quốc tế”. Xác định mục tiêu ấy, Trung không ngại khó khăn, mỗi ngày kiên trì trau dồi khả năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh, cùng với 20 thành viên trong CLB thường xuyên tổ chức những buổi giao lưu, tạo sân chơi bổ ích vừa học vừa chơi cho các bạn sinh viên vào những ngày cuối tuần. Trung ước mơ sau này sẽ trở thành một doanh nhân làm giàu cho gia đình, đất nước.

Chia tay 2 bạn “Sinh viên 5 tốt”, chúng tôi thầm chúc cho những ước mơ, hoài bão của riêng mình sẽ trở thành hiện thực trong tương lai.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=299
Quay lên trên