Hiệu quả từ Câu lạc bộ Bí thư chi đoàn

Cập nhật: 20-10-2017 | 23:18:45

CLB Bí thư chi đoàn được Phường đoàn Thái Hòa (TX.Tân Uyên) thành lập từ năm 2015 với 36 thành viên; trong đó có 17 bí thư chi đoàn và 16 phó bí thư, ủy viên ban chấp hành chi đoàn tham gia. CLB 2 tháng sinh hoạt 1 lần và có thể sinh hoạt đột xuất tùy vào điều kiện tình hình thực tế nhiệm vụ đề ra. Quy chế hoạt động của CLB được xây dựng phù hợp với chương trình công tác Đoàn và hoạt động chung của các chi đoàn trực thuộc. Trong các buổi sinh hoạt, các thành viên CLB chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng tổ chức hoạt động, quản lý, sinh hoạt đoàn viên, giới thiệu các mô hình hay, cách làm hiệu quả và hướng dẫn, giải đáp thắc mắc đối với các vấn đề còn chưa rõ trong đội ngũ bí thư các chi đoàn. Bên cạnh đó, CLB còn tổ chức trao đổi các hoạt động điều hành chi đoàn, tham mưu cho cấp ủy để xây dựng và dự nguồn cán bộ chi đoàn cho những nhiệm kỳ sau.

 CLB Bí thư chi đoàn phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên phối hợp tổ chức hội thi nấu ăn trong Câu lạc bộ Thanh niên công nhân xa quê

Từ hoạt động CLB, các chi đoàn, chi hội trên địa bàn phường Thái Hòa đã chủ động sinh hoạt theo hình thức xoay vòng với việc từng đoàn viên, hội viên đóng vai người thủ lĩnh thanh niên để điều hành các buổi sinh hoạt. Qua đó, kích thích sự hứng thú và phát huy vai trò của mỗi đoàn viên trong chi đoàn. Anh Nguyễn Ngọc Hồ Bảo Trung, Bí thư Phường đoàn Thái Hòa, cho biết từ khi thành lập CLB đến nay, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương đã trở nên sôi nổi và thiết thực hơn với nhiều hoạt động được tổ chức từ chi đoàn đến Phường đoàn. Cụ thể, CLB đã góp phần tuyên truyền, vận động các hộ dân không lấn chiếm hành lang đường bộ; vận động phụ huynh đi xe rước con em tại cổng trường sắp xếp trật tự, bảo đảm an toàn giao thông trước cổng trường...

Ngoài ra, cũng theo anh Nguyễn Ngọc Hồ Bảo Trung, CLB còn chủ động phối hợp tổ chức các hoạt động vui chơi cho thanh niên trong CLB Thanh niên công nhân xa quê và tổ chức các chương trình tập huấn, trao đổi những vướng mắc khó khăn trong quá trình sinh hoạt chi đoàn, chi hội. Cùng với các hình thức tổ chức giáo dục truyền thống, chính trị tư tưởng, pháp luật, các bí thư chi đoàn còn chủ động tuyên truyền Luật Thanh niên, Luật Nghĩa vụ quân sự, an toàn giao thông trong đoàn viên chi đoàn. “Từ sự hoạt động hiệu quả của CLB đã góp phần thu hút sự tham gia tích cực của đoàn viên thanh niên trong các hoạt động tình nguyện của phường cũng như của chi đoàn”, anh Trung nói.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên