Hiệu quả từ những mô hình

Cập nhật: 30-09-2017 | 13:52:42

Phường Bình Chuẩn hiện có hơn 900 cơ sở trọ với trên 43.000 nhân khẩu tạm trú. Tình hình an ninh trật tự (ANTT) ở đây có dấu hiệu phức tạp. Trước thực trạng đó, Công an (CA) phường Bình Chuẩn đã triển khai kế hoạch hoạt động cụ thể để phát huy sức mạnh toàn dân để bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đẩy mạnh tuyên truyền

Theo Trung tá Nguyễn Mạnh Cầm, Phó trưởng CA phường, trước tình hình tội phạm ngày càng diễn biến phức tạp, CA phường Bình Chuẩn đã triển khai nhiều phương án nghiệp vụ, củng cố các mô hình cũng như tăng cường công tác tấn công trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội. 9 tháng năm 2017, CA phường đã phối hợp với CA TX.Thuận An triệt phá 2 điểm kinh doanh trái phép, dùng các phương thức phục vụ có tính chất khiêu dâm; triệt phá 25 điểm đánh bạc ăn thua bằng tiền, triệt phá 1 điểm sang chiết gas trái phép.

Về tội phạm ma túy, CA phường Bình Chuẩn kết hợp với phòng PC47, CA tỉnh bắt 7 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, 2 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. CA phường cũng phát hiện 8 vụ sử dụng trái phép chất ma túy, bắt 22 đối tượng. Địa phương đã lập hồ sơ xử phạt hành chính 8 vụ với 21 đối tượng, chuyển CA phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên xử lý 1 đối tượng theo thẩm quyền; phát hiện 2 vụ, bắt 4 đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy và chuyển hồ sơ lên CA thị xã xử lý theo thẩm quyền.


Các chủ nhà trọ ở phường Bình Chuẩn ký cam kết thực hiện mô hình “CLB Chủ nhà trọ an toàn PCCC”

Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức, CA phường Bình Chuẩn đã nhận được nhiều nguồn tin có giá trị từ người dân, góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Cụ thể, 9 tháng năm nay, CA phường nhận được 467/334 tin, trong đó 318 tin có giá trị. Mới đây (15-9), qua diễn đàn CA phường lắng nghe ý kiến người dân, nhiều nguồn tin có giá trị cũng được nhân dân cung cấp. Bà con đến từ 5 khu phố có mặt tại diễn đàn đã bày tỏ sự cảm kích và dành cho lực lượng CA phường những lời động viên vì những nỗ lực mà tập thể CA phường đã đóng góp trong thời gian qua.

Nhiều chuyển biến tích cực

Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nên trong năm qua, tình hình ANTT trên địa bàn phường Bình Chuẩn đã chuyển biến tích cực, tình hình phạm pháp hình sự đã giảm. Chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được nâng lên, góp phần quan trọng vào việc bảo đảm tình hình ANTT trên địa bàn.

Theo đánh giá của CA phường Bình Chuẩn, các mô hình như Câu lạc bộ (CLB) Phòng chống tội phạm, CLB Chủ nhà trọ, mô hình camera an ninh trong thời gian qua đều phát huy hiệu quả. Toàn phường hiện có 12 camera được trang bị trên các tuyến đường trọng điểm và hơn 140 mắt camera tại các khu nhà trọ. Riêng CLB Phòng chống tội phạm phường cũng đã được củng cố, vừa qua lực lượng này đã phối hợp với CA phường triệt phá nhiều vụ án phức tạp.

Trung tá Nguyễn Văn Mỹ, Trưởng CA phường cho chúng tôi biết: “Chúng tôi tiếp tục phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thanh niên công nhân tại các khu nhà trọ. Ngoài việc duy trì thực hiện công tác nghiệp vụ cơ bản, chúng tôi sẽ tăng cường công tác kiểm tra hành chính các cơ sở, ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, lập lại trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên các tuyến đường Thủ Khoa Huân, ĐT743, ĐT746 theo kế hoạch đề ra; tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của 3 mô hình phòng chống tội phạm để phát huy sức mạnh toàn dân trong công tác giữ gìn ANTT”.

Kết quả 9 tháng qua, trên địa bàn phường xảy ra 50 vụ phạm pháp hình sự, đã điều tra khám phá, làm rõ 14 vụ, bắt 23 đối tượng. Về tội phạm cướp giật tài sản, xảy ra 5 vụ , làm rõ 2 vụ, bắt 3 đối tượng. Về trộm cắp tài sản, xảy ra 32 vụ, làm rõ 5 vụ, bắt 8 đối tượng thu về tài sản trị giá hơn 3 tỷ đồng.

 

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên