Hiệu quả từ phong trào “4 nhất”

Cập nhật: 13-03-2021 | 10:27:48

Thực hiện Đề án “Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) tỉnh giai đoạn 2016-2020”, Ban chỉ đạo đề án đã tổ chức các hoạt động phát huy vai trò xung kích của TNCN vì lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và cộng đồng. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Thường trực Ban chỉ đạo đề án đã xây dựng, triển khai phong trào thi đua “4 nhất”.


Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tuyên dương gương “Người thợ trẻ giỏi” cấp tỉnh năm 2020

Theo đó, phong trào thi đua “4 nhất”, gồm: “Chất lượng cao nhất”, “Sáng tạo nhất”, “Tiết kiệm nhất”, “An toàn nhất”. Đối với tiêu chí “Chất lượng cao nhất”, hơn 125.000 đoàn viên thanh niên TNCN trong toàn tỉnh đăng ký tham gia, quyết tâm rèn luyện tay nghề. Ban chỉ đạo đã tổ chức hơn 30 buổi nói chuyện chuyên đề tại 30 doanh nghiệp với trên 120.000 công nhân tham gia. Đối với tiêu chí “Sáng tạo nhất”, Đoàn Thanh niên các cấp triển khai phong trào cải tiến quy trình chất lượng sản phẩm, đề xuất sáng kiến cải tiến ứng dụng khoa học kỹ thuật nhằm tăng cao năng suất lao động. Thực hiện tiêu chí “Tiết kiệm nhất”, các cấp Đoàn đã phát hơn 150.000 poster, tờ rơi về việc sử dụng điện hiệu quả, đề xuất sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm tiết kiệm thời gian, nguyên vật liệu trong sản xuất. Với tiêu chí “An toàn nhất”, Đoàn các cấp tổ chức 30 lớp tập huấn kỹ luật lao động, an toàn lao động cho gần 120.000 TNCN.

Bên cạnh đó, 100% các cơ sở Đoàn trực thuộc đã xây dựng các chương trình, hoạt động cụ thể hóa các nội dung của phong trào “4 nhất” thông qua giao ước thi đua hàng năm; tổ chức phát động thi đua lao động, sản xuất giỏi qua các đợt hoạt động và dịp lễ chào mừng như Tháng Thanh niên, Tháng Công nhân, Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng… Qua đó, nhiều công trình, đề tài, sáng kiến cải tiến, giải pháp hữu ích được đoàn viên, TNCN, lao động trẻ nghiên cứu và đưa vào ứng dụng đạt kết quả tốt, tiết kiệm kinh phí đầu tư cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; năng suất lao động, chất lượng sản phẩm và an toàn lao động luôn được cải tiến, nhiều sản phẩm mới đạt chất lượng cao, chi phí sản xuất thấp, giá thành hạ, được người tiêu dùng tin tưởng, góp phần làm đa dạng hóa sản phẩm và tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Qua phong trào, TNCN và lao động trẻ ngày càng khẳng định được khả năng và thấy rõ trách nhiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên