Hiệu quả từ sắp xếp, tinh gọn bộ máy

Cập nhật: 04-08-2020 | 08:09:45

Trong nhiệm kỳ 2015- 2020, Đảng bộ TP.Thuận An đã lãnh đạo thực hiện khá hiệu quả việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy theo tinh thần Nghị quyết 39- NQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 18-NQ/ TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Kế hoạch số 43-KH/ TU, Quyết định số 711- QĐ/TU của Tỉnh ủy về sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả…

Cán bộ công chức phường Lái Thiêu, TP.Thuận An nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân

Từ thành công của Đề án 04-ĐA/TU về thíđiểm sắp xếp, tinh gọn đội ngũ cán bộ công chức (CBCC) và những người hoạt động không chuyên trách ở phường Lái Thiêu, Ban Thường vụ Thành ủy Thuận An đã triển khai và bám sát định hướng của tỉnh và tình hình thực tế địa phương để xây dựng Đề án số 06-ĐA/TU về sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn hiệu lực, hiệu quả. Trong đó, đối với các xã, phường đã đề ra lộ trình thời gian sắp xếp cụ thể và rà soát, bổ sung kế hoạch hoàn thiện đề án trình phê duyệt. Đến nay, 10/10 xã, phường đã thực hiện tốt đề án tinh giản biên chế gắn với sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn hiệu lực, hiệu quả; đồng thời tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm sớm hơn kế hoạch đề ra. Hiện các xã, phường còn 28 định biên và các khu phố chỉ còn 4 chức danh.

Điểm nổi bật tại TP.Thuận An khi thực hiện việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy là sự quyết tâm chính trị cao; không thực hiện nóng vội mà đưa ra lộ trình cụ thể, vừa thực hiện vừa rút kinh nghiệm, bảo đảm bộ máy không bị xáo trộn, hoàn thành nhiệm vụ chính trị đề ra. Để bộ máy và nhân sự các xã, phường sớm ổn định, chuẩn bị tốt cho công tác chuẩn bị nhân sự đại hội Đảng các cấp, Ban Thường vụ Thành ủy Thuận An đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc các Đảng ủy xã, phường đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án sớm hơn thời gian dự kiến, thời gian hoàn thành cuối tháng 6-2019. Trên cơ sở đó, các Đảng ủy xã, phường tăng cường hơn công tác tuyên truyền và đẩy nhanh tiến độ thực hiện, nhất là một số phường đã đề ra lộ trình thực hiện đến cuối năm 2019.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Thành ủy Thuận An đã chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, đơn vị kịp thời tổ chức tuyên truyền, quán triệt đến cán bộ, công chức tại cơ quan, đơn vị và đài truyền thanh thực hiện công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về sự cần thiết, mục đích, ý nghĩa và những nội dung cơ bản về sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế đến cơ sở để có sự đồng thuận cao trong quá trình thực hiện.

Trao đổi bên lề phiên trù bị Đại hội Đảng bộ TP.Thuận An lần thứ XII, đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá cao việc TP.Thuận An đã thực hiện sắp xếp, tinh gọn bộ máy khá hiệu quả, đúng theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của Tỉnh ủy. Điều đó thể hiện quyết tâm chính trị cao của Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Thuận An trong nhiệm kỳ qua, nhất là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, các cấp ủy Đảng.

Từ thực hiện tốt đề án sắp xếp, tinh gọn bộ máy, TP.Thuận An đã lựa chọn được những cán bộ, công chức có năng lực, trách nhiệm, đảm đương được nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên