Hình ảnh cao đẹp của bộ đội Cụ Hồ

Cập nhật: 25-10-2019 | 08:29:46

Trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” của tỉnh, rất nhiều cá n hân điển hình, mô hình tiêu biểu đã được tuyên dương, khen thưởng. Đây là những yếu tố để phong trào này tiếp tục được duy trì và lan tỏa mạnh mẽ trong thực tiễn xã hội.

 

 Hội Doanh nhân CCB thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nàng, xã Long Hòa huyện Dầu Tiếng

 Xuất hiện nhiều mô hình hay

Trong nhiều năm nay, Hội CCB huyện Phú Giáo là đơn vị luôn đạt thành tích cao trong thực hiện phong trào thi đua “CCB gương mẫu”. Hội CCB huyện Phú Giáo còn là nơi phát tích nhiều mô hình hay, thiết thực được nhân rộng ra trong toàn tỉnh như các mô hình: “Không rải vàng mã ra đường khi có người thân qua đời”; “5+1”; “Chi hội trưởng Chi hội CCB là Bí thư chi đoàn danh dự của khu, ấp”; “Tiếp sức học sinh đến trường”...

Trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, 5 năm qua Hội CCB huyện Phú Giáo đã vận động xây dựng mới 1 căn và sửa chữa 6 căn nhà đại đoàn kết, nghĩa tình đồng đội cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá 110 triệu đồng; ủng hộ bữa ăn tình thương hơn 13 tấn gạo; tu sửa, đào đắp, dặm vá, khai thông được 16,8km cống rãnh, đường giao thông nông thôn; đóng góp hơn 132 triệu đồng và 2.128 ngày công lao động; hiến hơn 17.120m2 đất, tự chặt phá hơn 1.300 cây trồng, tháo dỡ 740m tường rào, với trị giá trên 900 triệu đồng để làm đường giao thông…

Ông Phạm Văn Trung, Chủ tịch Hội CCB huyện Phú Giáo, cho biết chính từ việc xây dựng được các mô hình hay, cách làm sáng tạo, nên cán bộ, hội viên rất đồng tình, chung tay thực hiện. Điều này không chỉ góp phần vào việc xây dựng, củng cố tổ chức Hội CCB ngày càng vững mạnh mà còn xây dựng niềm tin, sự đồng thuận trong nhân dân. Qua đó, hình ảnh bộ đội Cụ Hồ xông pha trong thời chiến, hăng hái trong thời bình tiếp tục được nêu bật, được các cấp ủy Đảng, chính quyền tin tưởng, nhân dân tin yêu.

Không riêng ở Hội CCB huyện Phú Giáo, với tinh thần tiên phong, gương mẫu, các cấp Hội CCB trong toàn tỉnh luôn tìm tòi xây dựng các mô hình mới, hiệu quả để phát huy hiệu quả các phong trào thi đua. Ngoài các mô hình nêu trên, các cấp Hội CCB trong tỉnh đã thực hiện có hiệu quả các mô hình khác như: “Tấm lòng vàng CCB”, “Gần cơ sở, sát hội viên”, “Câu lạc bộ tình nguyện cứu người khi bịtai nạn giao thông”, “Giáo dục thếhệtrẻ trong các trường học”... Tất cả các mô hình này đều phát huy tốt hiệu quả trong đời sống xã hội, góp phần giải quyết các vấn đề của địa phương, được các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp ghi nhận và đánh giá cao.

Những bông hoa thi đua tươi thắm

Thông qua phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, trong 5 năm qua đã xuất hiện nhiều gương điển hình CCB gương mẫu trong thi đua. Tùy vào khả năng, điều kiện, các cá nhân điển hình đã có nhiều đóng góp tích cực vào thực hiện các nội dung thi đua cũng như các phong trào, cuộc vận động khác của địa phương. Điển hình như trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” nhiều CCB đã tình nguyện hiến đất, tài sản trên đất, ngày công lao động và tiền để thực hiện chương trình.

Trong 5 năm qua, các cấp Hội CCB trong toàn tỉnh đã thực hiện 165 công trình, trồng 2.334 cây xanh, làm 300.795m đường, phát quang 152.400m đường nông thôn, nạo vét cống rãnh được 10.250m; hiến 40.452m2 đất và1.347 cây cao su, tháo dỡ1.740m tường rào; đóng góp 43.565 ngày công vàtrên 5 tỷ đồng; một sốcơ sởxây dựng tuyến đường trồng hoa, tuyến đường đèn chiếu sáng.

Tiêu biểu trong phong trào hiến đất làm đường giao thông là CCB Ngô Văn Dự(phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một). Ông Dự đãhiến 600m2 đất và40 cây cao su trịgiáhơn 3 tỷđồng làm đường liên khu phố. Ông Dự cho biết ban đầu gia đình ông cũng phân vân vì trên diện tích đất nhà đang khai thác cao su, là nguồn thu nhập hàng ngày của gia đình, thế nhưng, suy nghĩ về những con đường thông thoáng góp phần chỉnh trang đô thị, ông và gia đình quyết định hiến đất để mở đường. Không chỉ gương mẫu đi đầu trong việc hiến đất làm đường, CCB Ngô Văn Dự còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội trong phường. CCB Ngô Văn Dự là một trong rất nhiều cá nhân điển hình thực hiện các phong trào thi đua CCB gương mẫu.

Tại hầu hết các cuộc vận động, phong trào được phát động tại các địa phương, CCB luôn là người tiên phong hưởng ứng thực hiện bằng những việc làm cụ thể như trong các phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế, từ thiện xã hội. Có thể kể đến một số CCB gương mẫu khác như: CCB Nguyễn Hữu Vận (xã Phước Hòa), Dương BáƯớc (thịtrấn Phước Vĩnh) huyện Phú Giáo; Nguyễn Tiến Sĩ(phường Tân Đông Hiệp), Phạm Văn Phơn (phường Bình An) TX.Dĩ An; Nguyễn ThịDạ(phường Hòa Lợi) TX.Bến Cát; Đoàn Minh Chiến (phường Hiệp Thành) TP.ThủDầu Một… Tất cả các gương CCB trên đều là những bông hoa tươi thắm trong thực hiện phong trào thi đua “CBB gương mẫu” của Hội CCB tỉnh.

ĐÀ BÌNH  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên