HLV Park Hang-seo: “Các cầu thủ đã thực hiện đúng đấu pháp”

Cập nhật: 07-09-2021 | 22:46:41

(BDO) Trải qua hai trận đấu, đội tuyển Việt Nam gần như rất có duyên với tổ trọng tài Var. Suýt chút nữa, chúng ta được hưởng lợi từ vị trọng tài này. Nhưng hôm nay may mắn đã không mỉm cười với thầy trò HLV Park Hang-seo.

 HLV Park Hang-seo thừa nhận đội tuyển Việt Nam thua trận vì đối thủ có thể hình cao to. Ảnh: Quỳnh Anh.

Mở đầu buổi họp báo, HLV Park Hang-seo cho biết: “Đây là lần đầu Việt Nam vào tới vòng loại cuối cùng, trong khi các đối thủ quá mạnh, nhiều lần dự vòng chung kết World Cup và đều thuộc nhóm đầu châu Á. Trận đấu này, các cầu thủ đã thực hiện đúng đấu pháp, đạt gần hết hiệu quả.

Trình độ không quá chênh lệch đâu, nhưng chúng tôi thua thiệt về thể hình, thể lực, đó là điểm khác biệt. Ở bàn thua, nếu cầu thủ chọn vị trí tốt hơn, Việt Nam có thể tránh được bàn thua”. 

Nhận xét về tình huống trung vệ Ryan Grant của Australia để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi 11m cho đội tuyển Việt Nam sau khi tham khảo Var, ông Park cho hay: “Trở lại một chút với trận Saudi Arabia, khi Việt Nam bị thổi phạt đền, tôi nghĩ Var hôm đó đã xử lý đúng, nhưng việc tăng nặng thành thẻ đỏ thì quá khắc nghiệt.

Trận đấu này, trọng tài đã xem Var nhiều lần, và tôi nghĩ họ cũng đúng. Có thể, trọng tài cho rằng cầu thủ Australia không cố ý nên quyết định không cho Việt Nam phạt đền. Chúng tôi phải tuân theo thôi”.

Lý giải cho việc chọn thủ môn Văn Lâm bắt thay Tấn Trường trận này, HLV Park Hang-seo cho biết: “Khi chúng tôi gọi Tấn Trường, ban huấn luyện nhận được nhiều ý kiến từ bên ngoài rằng ngày trước từng mắc nhiều lỗi ở các trận quan trọng. Nhưng thực tế, cậu ấy thi đấu tốt ở ba trận đấu cuối giai đoạn hai và gần nhất là trước Saudi Arabia. Dù vậy, các trợ lý của tôi cũng ít nhiều lo ngại rằng Tấn Trường có thể bị tâm lý ở những trận quan trọng.

Với Văn Lâm, đã vắng mặt một thời gian và mới tập luyện cùng đội bốn ngày ở Saudi Arabia, nên hôm đó cậu ấy ngồi dự bị. Cậu ấy cũng không thi đấu nhiều ở Nhật bản. Còn gặp Australia, đối thủ mạnh về thể hình, lợi hại về bóng bổng nên tôi chọn Văn Lâm.

Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là Tấn Tường không bắt bóng bổng tốt. Hôm nay, Văn Lâm đã chơi tốt, Việt Nam chỉ thua một bàn. Hơn nữa, tôi muốn tạo sức ép cạnh tranh nên chọn Văn Lâm hôm nay”.

Trả lời cho câu hỏi, khi nào Công Phượng sẽ được gọi lại, HLV Park Hang-seo cho biết: “Hồi đầu tháng 8, khi đội tập trung tôi đã gọi Công Phượng. Nhưng theo tôi biết, cậu ấy có việc cá nhân quan trọng, đây là việc rất ý nghĩa với cậu ấy. Tôi cũng bàn với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, nhưng tôi tôn trọng việc cá nhân. Sau đó, tôi cũng đề nghị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam một số lần, nhưng do khó khăn về di chuyển giữa TP.HCM và Hà Nội nên Phượng không thể ra hội quân.

Nếu có lên đợt này thì cũng không thể sẵn sàng thi đấu, vì Công Phượng đã trải qua gần 40 ngày không tập luyện. Ngày 9-9 tới đây, Phượng sẽ ra Hà Nội để tập trung”.

“Vào lúc 12 giờ trưa ngày 16-9, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung. Chúng tôi sẽ xây dựng kế hoạch tập luyện cho cả hai trận đấu này. Việt Nam đều đá ở sân khách, cụ thể là khu vực Tây Á, do Trung Quốc cũng chọn Qatar làm sân nhà do họ không thể tổ chức các trận đấu trong nước vì Covid-19. Chúng tôi sẽ tập luyện bình thường thôi”, ông Park chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị cho hai trận đấu trong tháng 10. 

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên