HLV Park Hang Seo và giấc mơ cùng bóng đá Việt Nam

Cập nhật: 01-07-2019 | 08:24:15

Vấn đề về bản hợp đồng mới giữa HLV Park Hang Seo và bóng đá Việt Nam thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ. Có nhiều thông tin cho rằng, ông Park đòi mức lương 100.000 USD/tháng, gấp 5 lần so với hiện tại, nhưng tất cả chỉ là tin đồn.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo đang có kỳ nghỉ ngắn ngày tại Hàn Quốc cùng gia đình. Thế nhưng, sức hút của ông quá lớn sau những thành công cùng bóng đá Việt Nam, một vài hãng thông tấn của xứ sở Kim chi đã xin được phỏng vấn ông liên quan đến bản hợp đồng mới cùng đội bóng áo đỏ. Mới đây chia sẻ trên tờ News Joins (Hàn Quốc), ông Park cho biết: “Hiện tại chúng tôi vẫn trong quá trình đàm phán nên mọi chi tiết không được tiết lộ vì như vậy là vi phạm tính bảo mật. Tuy nhiên, tôi xin khẳng định tôi chưa bao giờ đòi hỏi về tiền bạc cả bởi đó không phải là tính cách của tôi. Có những tin đồn thất thiệt như việc tôi muốn tăng lương gấp 10 lần so với 20.000 USD tôi đang nhận hàng tháng. Đó là thông tin sai. Tôi hiện tại đơn thuần đang làm những gì tốt nhất có thể trong vai trò là một huấn luyện viên. Tôi không đòi hỏi gì về tiền bạc. Tôi muốn nói rõ điều này. Tôi được yêu mến tại đất nước Việt Nam. Năm ngoái, trong cuộc gặp mặt với Thủ tướng Việt Nam, tôi đã được ngài cảm ơn vì đã giúp Việt Nam và Hàn Quốc càng gần lại với nhau hơn”.

Điều này cho thấy, mối quan tâm hàng đầu của HLV Park Hang Seo không phải là tiền. Bởi ở tuổi của ông, thành tựu khi nói lời chia tay mới là điều quan trọng hơn tiền gấp nhiều lần. Ở Việt Nam, ngoài bóng đá, ông Park đang có tất cả từ tiền tài cho đến danh vọng. Nếu giã từ sự nghiệp với một bản thành tích ấn tượng, ít nhất công lao của ông Park cũng được ghi nhận, như là một huấn luyện viên thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Đây mới là điều một nhà chiến lược gia lão làng như HLV Park Hang Seo hướng đến. Đơn giản, ngoài việc huấn luyện, ông Park còn là gương mặt truyền thông đang được rất nhiều doanh nghiệp Việt muốn liên kết để quảng bá hình ảnh. Tài chính thu về từ đây, dù không có con số cụ thể nhưng nó sẽ cao hơn rất nhiều so với mức 100.000 USD/tháng.

“Chúng tôi chưa đề cập đến tiền. VFF chỉ mới bày tỏ nguyện vọng là được ký tiếp thời hạn từ 2 năm trở lên”, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh, người tham gia đàm phán với đại diện của HLV Park Hang Seo hôm ngày 26-6 cho biết. Khi tiền không phải là vấn đề đầu tiên, thì mọi việc sẽ dễ dàng giải quyết hơn rất nhiều. Và người hâm mộ hãy tin và an tâm rằng, HLV Park Hang Seo sẽ ở lại với bóng đá Việt Nam thêm một thời gian nữa.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên