HLV Park Hang Seo và toan tính với hai đội tuyển

Cập nhật: 08-11-2019 | 10:42:58

Ở trận giao hữu nội bộ mới đây nhất, đội tuyển (ĐT) Việt Nam lại để thua trước lớp đàn em U22 Việt Nam. Thực sự, kết quả cuối cùng không có gì đáng lo lắng. Bởi tất cả đã nằm trong lộ trình chuẩn bị mà HLV Park Hang Seo đã chuẩn bị cho các học trò của mình ở tất cả mọi cấp độ ĐT khác nhau.


Quang Hải chính là “lá bài tẩy” trong tay HLV Park Hang Seo. Ảnh: HÙNG CƯỜNG

Trên thực tế, ĐT Việt Nam và cả U22 đều không có mấy sự khác biệt về lối chơi. Thậm chí là tương đồng khá nhiều về mặt lực lượng, nhất là khi được tăng cường thêm 2 cầu thủ trên 22 tuổi tại SEA Games 30. Tuy nhiên, đó lại là bài toán khó với HLV Park Hang Seo khi phải vận dụng hai lối chơi gần như hoàn toàn khác nhau, với mục tiêu cũng không hề giống nhau. Ở ĐT Việt Nam, trước mắt là 2 trận đấu cực kỳ khó khăn tại vòng loại World Cup 2022 đối đầu với UAE và Thái Lan. Dù cho thầy trò HLV Park Hang Seo đang nắm ưu thế ở bảng đấu của mình với vị trí thứ hai, đồng thời được đá cả hai trận đấu này trên sân nhà. Thế nhưng, UAE là đội mạnh nhất bảng, trong khi Thái Lan đang ngày càng hoàn thiện với hàng tiền vệ và tiền đạo cực mạnh. Tất nhiên, trong hai trận đấu này, HLV Park Hang Seo sẽ cho các học trò của mình thực hiện lối chơi phòng ngự - phản công, để tìm kiếm một kết quả có lợi với những toan tính đường dài.

Trong khi đó tại SEA Games 30, U22 Việt Nam chắc chắn sẽ không thể sử dụng lối chơi mà ĐT Việt Nam áp dụng trước Thái Lan và UAE. HLV Park Hang Seo sẽ phải chủ động áp dụng lối chơi tấn công, đánh phủ đầu nhanh chóng hạ gục đối phương để sớm đoạt vé vào bán kết. Thậm chí, U22 Việt Nam phải chắc chắn đoạt được ngôi đầu bảng sớm để tiết kiệm được sức lực cho lịch thi đấu “vắt sức” với đến 5 trận đấu chỉ trong vỏn vẹn có 10 ngày. Và để hoàn thành mục tiêu trên, hàng thủ U22 Việt Nam không chỉ làm nhiệm vụ phòng ngự đơn thuần, mà còn phải là tuyến tấn công đầu tiên, đẩy cao đội hình để chủ động chơi pressing, tạo ra thêm nhiều hướng, nhiều mũi nhọn tấn công để hạ gục đối phương. Nên nhớ, HLV Park Hang Seo là người rất giỏi xoay chuyển tình thế trong mọi tình huống với những con người mà ông đang có được trong tay.

Một mình cùng lúc nắm cả hai đội tuyển thi đấu trong khoảng thời gian khá sát nhau, HLV Park Hang Seo sẽ phải có những toan tính của riêng mình để có thể hoàn thành được mục tiêu lớn nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2019.

Sáng qua (7-11), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức lễ công bố gia hạn hợp đồng với huấn luyện viên Park Hang Seo. Theo đó, VFF và huấn luyện viên Park Hang Seo đồng ý gia hạn hợp đồng thêm 3 năm. Trong khoảng thời gian này, huấn luyện viên người Hàn Quốc sẽ tập trung vào những mục tiêu chiến lược dài hạn cùng với bóng đá Việt Nam, đặc biệt là đào tạo trẻ.

Phát biểu tại buổi lễ, huấn luyện viên Park Hang Seo xúc động khi chia sẻ về tình yêu với bóng đá Việt Nam. Ông nhấn mạnh mong muốn giành nhiều thành công hơn nữa khi tiếp tục dẫn dắt đội tuyển quốc gia, Olympic và U23 Việt Nam.

Hiện mức lương trong bản hợp đồng mới của ông Park Hang Seo với VFF không được tiết lộ. Nhưng theo nhiều nguồn thông tin, 50.000 USD/tháng (sau thuế) sẽ là mức lương mới của huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên