HLV Philippe Troussier: Hãy biến 20% tin tưởng thành 100%

Cập nhật: 06-01-2024 | 05:42:02

“Khi tôi đọc tin, bình luận, 80% mọi người không tin Đội tuyển (ĐT) Việt Nam thành công, không ủng hộ chúng tôi”, đó là trải lòng của HLV Philippe Troussier trước khi ĐT Việt Nam di chuyển sang Doha, Qatar tập huấn, chuẩn bị bước vào hành trình tại Asian Cup 2023.

HLV Philippe Troussier sẽ chèo lái con thuyền ĐT Việt Nam đi qua mọi khó khăn tại Asian Cup 2023. Ảnh: VFF

Một ngày trước khi ĐT Việt Nam lên đường sang Doha, Qatar, HLV Philippe Troussier đã có buổi họp báo kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ để chia sẻ về tình hình và quá trình chuẩn bị của ĐT Việt Nam. Tại đây, tình hình chấn thương của các tuyển thủ, mục tiêu của ĐT Việt Nam được thông tin và chính bản thân HLV Philippe Troussier cũng đã trải lòng nỗi niềm của bản thân sau gần 1 năm ngồi vào ghế nóng của các ĐT Quốc gia Việt Nam.

Trong số những chia sẻ của vị thuyền trưởng người Pháp, đoạn cuối của buổi họp báo, nhiều người cảm thấy ngậm ngùi cho những gì ông đã âm thầm hy sinh để xây dựng cho ĐT Việt Nam. Ông nói: “Khi tôi đọc tin, bình luận, 80% mọi người không tin ĐT Việt Nam thành công, không ủng hộ chúng tôi. Rất nhiều người ước Philippe Troussier nghỉ, không ủng hộ đội. Điều đó chỉ làm chúng tôi thêm mạnh mẽ hơn. Cầu thủ biết và họ luôn phản hồi lại sự kỳ vọng của tôi. Họ nỗ lực làm thế nào để bảo vệ màu cờ, sắc áo”.

Chia sẻ trên của vị HLV có biệt danh “phù thủy trắng” đã nói cho 80% những người hâm mộ chưa tin tưởng ông hiểu rằng: Vẫn còn đó 20% người dân Việt Nam đam mê trái bóng tròn tin tưởng ông và ê-kíp của mình. Đặc biệt hơn, cầu thủ, những người học trò của ông luôn đứng đằng sau ủng hộ ông. Đó mới chính là liều thuốc tinh thần lớn lao cho ĐT Việt Nam lúc này. Khi đã có được sự đoàn kết, sức mạnh của tập thể, mọi điều bất ngờ đều có thể xảy ra.

Hôm qua (5-1), ĐT Việt Nam đã lên đường sang Doha,  Qatar tập huấn, sẵn sàng cho những thử thách đang chờ họ phía trước. Đối thủ của thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ là những cái tên đáng gờm của bóng đá châu Á như Nhật Bản, Iraq. Nhưng khi có được sự tự tin, bản lĩnh và sự đoàn kết, những chàng trai áo đỏ hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ. Ở đó, họ đang có một vị thuyền trưởng dám đương đầu với mọi khó khăn và thử thách. Hy vọng, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ đạt được thành tích tốt tại Asian Cup 2023.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên