Hlv Trần Minh Chiến (Becamex Bình Dương): Bỉ vượt trội, chờ Mexico gây bất ngờ

Cập nhật: 02-07-2018 | 09:51:10

Đa phần các CĐV đều chờ đón màn trình diễn của Brazil sẽ thắng Mexico như thế nào, nhưng tôi thì lại đón đợi những gì mà Mexico sẽ làm được trước đội bóng 5 lần vô địch thế giới. Bởi, cho dù so sánh là khập khiễng, nhưng tôi lại có sự liên tưởng về chuyên môn rằng Becamex Bình Dương (B.BD) ở góc cạnh nào đó sẽ giống với tình thế của Mexico hiện tại khi đối đầu với Brazil. Nói giống, bởi lực lượng và trình độ chơi bóng của B.BD cũng như Mexico là yếu hơn so với đối thủ mà họ đối đầu, thì làm cách nào để đạt được kết quả như mong muốn? Đây là bài toán hóc búa cho HLV Juan Carlos Osorio, người từng thi đấu tại Brazil khi còn là cầu thủ. Tôi nghĩ, Mexico sẽ phải chơi phòng ngự phản công, áp dụng phòng ngự khu vực, nhưng vừa chú trọng bọc lót thêm, mỗi khi mất bóng để hạn chế khả năng phối hợp, đi bóng của các cầu thủ Brazil. Bấy nhiêu cũng có lẽ là chưa đủ, để ngăn chặn Brazil chơi bóng là điều khá nan giải, đôi khi cần nhờ đối thủ không đạt được phong độ cần thiết, hoặc Mexico sẽ chơi hay “như lên đồng”, tập trung từ đầu đến cuối trận. Nếu Mexico chỉ làm được vế thứ 2, thì họ sẽ nhiều khả năng hòa, còn nếu Brazil tự đánh mất chính mình thì đội El Tri (3 màu) thắng là xứng đáng.

Trận đấu giữa Bỉ và Nhật Bản nhiều khả năng sẽ có thế trận một chiều, nghiêng về đội bóng của châu Âu. Bỉ mạnh hơn, các ngôi sao của họ quả là niềm mơ ước cho nhiều đội bóng khác, nên Quỷ đỏ sẽ chiếm thế áp đảo về thế trận và cơ hội ghi bàn. Nhật yếu hơn, nên chỉ có thể phòng ngự phản công để chống đỡ và chờ cơ hội gây bất ngờ. Nhưng, Samurai xanh chỉ đáng xem và là chính họ, khi Nhật Bản đá tấn công toàn diện như đã từng trước Senegal. Lúc ấy, trận đấu sẽ tưng bừng của thứ bóng đá tấn công, nhiều bàn thắng và Bỉ sẽ đi tiếp.

LONG VĨNH (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=185
Quay lên trên